Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em

HOÀI NHI 12/04/2018 14:03

(QNO) - Hôm nay 12.4, tại huyện Duy Xuyên, Trung tâm Công tác xã hội thuộc Sở LĐ-TB&XH tổ chức 3 lớp tập huấn về kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em cho gần 200 cán bộ làm công tác xã hội ở thị trấn Nam Phước và học sinh các Trường THCS Kim Đồng (xã Duy Phước), Lương Thế Vinh (xã Duy Trung).

Tại các lớp tập huấn, những cán bộ làm công tác xã hội, các em học sinh được nắm bắt thông tin về tình trạng bạo lực trẻ em ở cả nước và trên địa bàn tỉnh hiện nay, nhất là những vụ trẻ bị xâm hại ngay tại địa phương. Một số kiến thức về khái niệm xâm hại tình dục, đối tượng, hành vi xâm hại, nguyên nhân dẫn đến tình trạng trẻ em bị lạm dụng, hậu quả và các biện pháp phòng tránh. Những thủ đoạn mà đối tượng dùng để tiếp cận và xâm hại trẻ em.

Cạnh đó, ban tổ chức cũng đưa ra những tình huống cụ thể, giao lưu trực tiếp để hướng dẫn các em kỹ năng phòng vệ cần thiết khi bị bạo lực, xâm hại, góp phần hình thành cho học sinh những hành vi, thói quen lành mạnh, tích cực. Nâng cao nhận thức cho gia đình, nhà trường, xã hội trong việc chủ động tham gia phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em…

HOÀI NHI

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ năng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO