Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu nhanh cho thanh niên tình nguyện

P.RY -  Đ.NGỌC – H.BIN 10/10/2014 10:08

* Xây dựng mô hình phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em

Sáng 8.10, Tỉnh đoàn tổ chức tập huấn các kỹ năng sơ cấp cứu nhanh tai nạn giao thông cho các thanh niên tình nguyện về tuyên truyền đảm bảo an toàn giao thông tại các dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1 qua địa phận Quảng Nam. Tham dự tập huấn có 80 thanh niên gồm 2 đội thanh niên tình nguyện của xã Bình Nguyên (huyện Thăng Bình), xã Tam Anh Nam (huyện Núi Thành) và đại diện các xã, phường thị trấn có quốc lộ 1 đi qua.

Các báo cáo viên đến từ Trung tâm Phòng ngừa ứng phó thảm họa (thuộc Hội Chữ thập đỏ tỉnh) đã phổ biến lý thuyết đại cương về sơ cấp cứu ban đầu, hướng dẫn thực hành các kỹ thuật: cố định xương gãy, xử lý chảy máu và bất tỉnh (hô hấp nhân tạo), các cách sơ cấp cứu, băng bó nhanh cho các thanh niên tình nguyện. Đồng thời các học viên cũng được nghe lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn phối hợp, hỗ trợ trong phân luồng giao thông, bảo vệ hiện trường khi có tai nạn giao thông xảy ra.

* Sáng 8.10, Phòng LĐ-TB&XH TP.Tam Kỳ phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu và đào tạo phát triển cộng đồng (gọi tắt là RTCCD, thuộc Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức lớp tập huấn kỹ năng xây dựng mô hình phòng tránh tai nạn thương tích cho trẻ em năm 2014. Tham dự lớp học có gần 50 đại biểu là phó chủ tịch phụ trách văn hóa xã hội, cán bộ gia đình và trẻ em, trạm trưởng trạm y tế 13 xã phường trên địa bàn. Tại đây, học viên được nghe các chuyên gia về bảo vệ chăm sóc trẻ em truyền đạt những nội dung liên quan đến tình hình, thực trạng tai nạn thương tích ở trẻ em và các chiến lược, phương pháp phòng tránh tai nạn ở trẻ; chia sẻ kinh nghiệm trong xây dựng ngôi nhà an toàn, trường học an toàn, cộng đồng an toàn và xã phường phù hợp với trẻ em…

P.RY -  Đ.NGỌC – H.BIN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu nhanh cho thanh niên tình nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO