Tập huấn kỹ năng thuyết minh về Bộ bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"

HOÀNG LIÊN - DUNG MỸ 15/04/2015 10:34

(QNO) - Ngày 14.4, Sở TT-TT tổ chức hội nghị tập huấn về kiến thức và kỹ năng thuyết minh về Bộ bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” cho đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên truyền tại các sở ban ngành và UBND 18 huyện/thành phố.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị

Hội nghị được nghe TS.Trần Đức Anh Sơn - Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Phát triển kinh tế - xã hội TP.Đà Nẵng truyền đạt một số chuyên đề về chủ quyền biển đảo; các kiến thức, kỹ năng trong công tác tuyên truyền, thuyết minh về Bộ bản đồ và tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. Đây là hoạt động tiếp nối thành công của Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu với chủ đề “Hoàng Sa - Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” diễn ra vào cuối 8.2014.

Dự kiến, ngày 19.5 tới, Sở TT-TT sẽ phối hợp với UBND huyện Thăng Bình tổ chức đợt triển lãm lưu động đầu tiên diễn ra từ ngày 19 - 22.5, nhằm quảng bá Bộ bản đồ và tư liệu trên do Bộ TT-TT trao tặng. Đây là chuỗi hoạt động quan trọng, góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý, khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Qua đó khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm của nhân dân trong nước nói chung và Quảng Nam nói riêng, kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là tầng lớp thanh niên trong công cuộc giữ gìn và bảo vệ biển đảo Tổ quốc.

HOÀNG LIÊN - DUNG MỸ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ năng thuyết minh về Bộ bản đồ và tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO