Xã hội

Tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch cho nạn nhân da cam, trẻ em khuyết tật

QUANG HÀ 06/06/2024 14:39

(QNO) - Chiều 5/6, Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh Quảng Nam tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch cho cán bộ, nạn nhân da cam và trẻ em khuyết tật tại trung tâm.

z5512014540651_b93d11f9f6286dadda2c5f6032dfe050.jpg
Hướng dẫn kỹ thuật trồng rau cơ bản. Ảnh: QUANG HÀ

Đây là hoạt động do Quỹ phát triển châu Á (ADF) tài trợ từ năm 2024 - 2026 cho nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc hóa học và trẻ em khuyết tật với kinh phí hơn 145 triệu đồng.

Tại lớp tập huấn, trẻ em được giới thiệu tầm quan trọng và lợi ích khi sản xuất rau sạch, các nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm và biện pháp giảm thiểu nguy cơ trong sản xuất rau quả an toàn.

Kỹ sư của Trung tâm Khuyến nông tỉnh cũng hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc rau an toàn; quy trình thực hành sản xuất rau theo tiêu chuẩn trồng rau an toàn trong nhà lưới...

Ông Nguyễn Phước Khanh - Giám đốc Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh cho biết, thông qua hoạt động này giúp trẻ em có thể tự trồng rau sạch nhằm tạo việc làm, tăng thu nhập, góp phần cải thiện bữa ăn hằng ngày của các em tại trung tâm.

Cùng với đó, nâng cao đời sống tinh thần, tạo môi trường học nghề để nạn nhân da cam, trẻ em khuyết tật vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập với cộng đồng.

Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam/dioxin và trẻ em khuyết tật tỉnh hiện nuôi dưỡng 45 trẻ là nạn nhân chất độc da cam và trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn kỹ thuật trồng rau sạch cho nạn nhân da cam, trẻ em khuyết tật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO