Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính

XUÂN HIỀN 07/09/2023 11:01

(QNO) - Sáng nay 7/9, UBND tỉnh tổ chức hội nghị tập huấn theo hình thức trực tiếp và trực tuyến về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp các dịch vụ trực tuyến được đặt ra tại Quảng Nam. Ảnh: T.D
Nâng cao chất lượng và hiệu quả cung cấp các dịch vụ trực tuyến được đặt ra tại Quảng Nam. Ảnh: T.D

Ông Nguyễn Duy Hoàng - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát TTHC dự và trình bày các chuyên đề. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tham dự. 

Hơn 900 đại biểu từ các sở, ban ngành đến địa phương tham dự hội nghị tập huấn lần này. Các chuyên đề được Cục Kiểm soát TTHC trình bày bao gồm: công tác đổi mới thực hiện TTHC; hướng dẫn số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC trong tiếp nhận, giải quyết TTHC; tái cấu trúc quy trình cung cấp dịch vụ công trực tuyến; triển khai kế hoạch ra soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2022 – 2025; Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp trong thực hiện TTHC, dịch vụ công dựa trên dữ liệu theo thời gian thực.

Các đại biểu tham gia Hội nghị trực tuyến. Ảnh: P.T
Các đại biểu tham gia hội nghị trực tuyến. Ảnh: P.T

Đợt tập huấn này sẽ trang bị một số kiến thức, nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức của các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, xã trong triển khai công tác cải cách TTHC, kiểm soát TTHC và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Đồng thời, ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin trong giải quyết TTHC, triển khai rà soát, đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước. 

Đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước là điều Quảng Nam đang nỗ lực. Ảnh: T.Đ
Quảng Nam đang đẩy nhanh việc đơn giản hóa TTHC nội bộ trong hệ thống hành chính nhà nước. Ảnh: T.Đ

Tại hội nghị, các đại biểu còn được nghe các báo cáo viên chia sẻ kinh nghiệm thực tế cũng như trao đổi, giải đáp một số vướng mắc liên quan công tác kiểm soát TTHC, hướng đến thực hiện hiệu quả các mục tiêu chuyển đổi số, cải cách hành chính của Quảng Nam thời gian tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO