Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

N.ĐOAN 25/08/2023 09:49

(QNO) - Sáng nay 25/8, Thanh tra tỉnh Quảng Nam tổ chức hội nghị quán triệt Luật Thanh tra năm 2022 và tập huấn nghiệp vụ xử lý đơn, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Quang cảnh hội nghị sáng nay 25/8. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị sáng nay 25/8. Ảnh: N.Đ

Theo ông Huỳnh Ngọc Tiên – Phó Chánh thanh tra tỉnh, đây là hội nghị thứ ba trong số 9 hội nghị tập huấn theo kế hoạch của Thanh tra tỉnh. Việc tổ chức các hội nghị nhằm quán triệt, tuyên truyền sâu rộng trong cán bộ, công chức về quan điểm, nguyên tắc sửa đổi, bổ sung và những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022. Từ đó, tạo sự thống nhất trong quá trình tổ chức thực hiện, đưa các quy định của Luật đi vào thực tiễn cuộc sống.

Cũng theo ông Huỳnh Ngọc Tiên, tình hình tiếp công dân, khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh có những thời điểm, lĩnh vực, có địa phương còn phức tạp. Số lượng đơn thư, số vụ việc có chiều hướng gia tăng, nhất là lĩnh vực đất đai. Một số vụ việc kiến nghị, phản ánh có tính chất đông người, phức tạp, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự.

Thực tiễn đó, đòi hỏi cần phải tiếp tục có các giải pháp để nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tiếp công dân, tham mưu giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh để đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ được giao.   

Tại hội nghị Thanh tra tỉnh quán triệt hai nội dung chuyên đề về những nội dung cơ bản và những điểm mới của Luật Thanh tra năm 2022; nghiệp vụ tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo và một số kinh nghiệm trong xử lý các vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO