Tập huấn nộp thuế trên thiết bị di động cho cá nhân kinh doanh tại địa bàn TP.Tam Kỳ

VĂN DŨNG 12/08/2022 07:02

Cục Thuế tỉnh Quảng Nam vừa chủ trì và phối hợp các ngân hàng thương mại có trụ sở trên địa bàn TP.Tam Kỳ và Chi cục Thuế khu vực Tam Kỳ - Phú Ninh tổ chức các lớp tập huấn triển khai ứng dụng nộp thuế điện tử (NTĐT) trên thiết bị di động (eTax Mobile) cho hơn 160 hộ, cá nhân.

Theo lãnh đạo Cục Thuế, với các tiện ích của ứng dụng eTax Mobile, sẽ giảm thủ tục hành chính, tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian và đơn giản hóa khi người dân thực hiện nghĩa vụ thuế; tăng tính chủ động công việc, tham gia các giao dịch điện tử với cơ quan thuế mà không phải chờ đợi, không đến ngân hàng, hay kho bạc để nộp và nộp bất kể lúc nào (24/24 giờ nếu có kết nối internet).

Đồng thời, thuận tiện theo dõi, tra cứu thông báo thông tin, đối chiếu giao dịch nộp tiền thuế vào ngân sách nhà nước, không phải lưu trữ chứng từ thu...

Ông Trần Ngọc Tấn (đại diện cho hộ kinh doanh trên điạ bàn Tam Kỳ) cho biết, việc ngành Thuế triển khai cho hộ, cá nhân kinh doanh NTĐT bằng eTax Mobile là một bước tiến quan trọng giúp người dân thực hiện nghĩa vụ thuế.

Tuy nhiên, bước đầu thực hiện sẽ có những trở ngại nên ngành thuế và ngân hàng thương mại cần tiếp tục hỗ trợ để việc sử dụng ứng dụng eTax Mobile được dễ dàng hơn, nhất là những người lớn tuổi.

Ông Nguyễn Hữu Ba - Trưởng phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và thu khác (Cục Thuế Quảng Nam) chia sẻ, với mong muốn phục vụ tốt hơn cho người thuế, phòng sẽ có kế hoạch tham mưu triển khai trong toàn tỉnh nhằm đẩy mạnh hoạt động NTĐT của cá nhân thông qua việc sử dụng ứng dụng eTax Mobile trên thiết bị di động, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thực hiện nghĩa vụ đối với Nhà nước, góp phần thực hiện hiệu quả chuyển đổi số của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn nộp thuế trên thiết bị di động cho cá nhân kinh doanh tại địa bàn TP.Tam Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO