Tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại ở vùng miền núi của tỉnh

DIỄM LỆ 01/11/2023 15:37

(QNO) - Sáng 1/11, Ban Dân tộc tỉnh tổ chức khóa tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại ở khu vực miền núi của tỉnh cho các chủ thể cơ sở sản xuất kinh doanh, HTX, doanh nghiệp ở các huyện miền núi của tỉnh, kéo dài từ hôm nay đến ngày 3/11.

Đây là một tiểu dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.

Khóa tập
Khóa tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại ở khu vực miền núi của tỉnh. Ảnh: D.L

Các báo cáo viên đã giới thiệu đến đại biểu dự khóa tập huấn những kiến thức tổng quan các vấn đề khởi sự kinh doanh, khởi nghiệp và thu hút đầu tư vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Dự án thúc đẩy mô hình khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đang được triển khai ở khu vực miền núi trong cả nước. Mô hình này được hiểu là dự án sản xuất kinh doanh có mục đích cung cấp sản phẩm, dịch vụ mới hoặc hoàn thiện, nâng cấp sản phẩm để đáp ứng nhu cầu của thị trường, tạo việc làm và thu nhập; được triển khai trên địa bàn vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Đối tượng thụ hưởng của dự án là doanh nghiệp, HTX đang hoạt động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi có kế hoạch mở rộng kinh doanh, sản xuất; doanh nghiệp, HTX mới thành lập có hoạt động và sử dụng lao động trên địa bàn các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Ngoài ra, các trường đại học có đông sinh viên dân tộc thiểu số theo học và có hoạt động hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh tại các xã đặc biệt khó khăn thuộc vùng đồng bào đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Hộ gia đình, cá nhân người đồng bào dân tộc thiểu số; hộ nghèo sinh sống ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.

Dự kiến nhu cầu vốn và nguồn vốn để thực hiện nội dung thuộc tiểu dự án này hơn 20 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn phát triển nguồn nhân lực thương mại ở vùng miền núi của tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO