Tập huấn phòng cháy chữa cháy trong trường học

CHÂU NỮ 22/04/2018 17:19

(QNO) - Trong 2 ngày cuối tuần (20 và 21.4), tại Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, phường Tân Thạnh, Phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ phối hợp Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC cho các trường học trên địa bàn. Đây là đơn vị đầu tiên của tỉnh tổ chức tập huấn công tác PCCC theo quyết định mới đây của UBND tỉnh.

Diễn tập xử lý tình huống cháy trong trường học. Ảnh: PGD
Diễn tập xử lý tình huống cháy trong trường học. Ảnh: PGD

Dự lớp tập huấn có 142 cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên bảo vệ đến từ tất cả các trường mầm non - mẫu giáo (kể cả ngoài công lập), tiểu học và THCS trên địa bàn Tam Kỳ.

Lớp tập huấn tập trung các nội dung: tình hình cháy nổ và thiệt hại thời gian qua trong cả nước; các văn bản luật có liên quan đến công tác PCCC; xác định trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở và đội PCCC cơ sở trong công tác PCCC. Báo cáo viên đã hướng dẫn các biện pháp PCCC cơ bản trong trường học; công tác tự kiểm tra an toàn PCCC và hồ sơ quản lý về công tác PCCC. Đồng thời, học viên được nghe hướng dẫn quy trình cứu chữa một vụ cháy, cách thoát nạn và tổ chức cứu người bị nạn trong đám cháy. Sau khi xem diễn tập xử lý tình huống cháy, học viên được giải đáp thắc mắc và rút kinh nghiệm buổi diễn tập.

Ngoài ra, học viên còn được hướng dẫn cách bảo quản, kiểm tra, sử dụng các phương tiện chữa cháy; thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt khay xăng và dập tắt bình gas; hướng dẫn cách sử dụng vòi chữa cháy.

Ông Trần Ngọc Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết, sau lớp tập huấn, các trường học trên địa bàn Tam Kỳ tự kiểm tra, rà soát kế hoạch để củng cố nhân lực, bổ sung phương tiện và xây dựng các phương án PCCC tại đơn vị mình; phát huy trách nhiệm của đội PCCC cơ sở, nhất là người đứng đầu và nhân viên bảo vệ trường học.

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn phòng cháy chữa cháy trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO