Tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá tại cơ sở lưu trú du lịch

KHÁNH LINH 25/11/2017 10:22

(QNO) - Sáng 24.11, tại TP.Hội An, Bộ VH-TT&DL tổ chức chương trình tập huấn chuyên môn tăng cường xử phạt vi phạm hành chính về phòng, chống tác hại của thuốc lá tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn tỉnh.

Hội An là một trong số ít địa phương đi đầu trong việc nói không với thuốc lá
Hội An là một trong số ít địa phương đi đầu trong việc nói không với thuốc lá. Ảnh: K.L

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia đến từ Bộ VH-TT&DL đã trình bày nội dung chính về Nghị định số 28/2017/NĐ-CP ngày 20.3.2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP ngày 16.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo.

Ngoài ra, truyền đạt Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14.11.2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế (phần xử phạt vi phạm hành chính về phòng chống tác hại của thuốc lá); công tác xử phạt vi phạm hành chính tại các cơ sở lưu trú du lịch có liên quan đến thuốc lá.

Buổi tập huấn được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức và hiểu biết của đội ngũ cán bộ quản lý, người lao động trong ngành du lịch về tác hại của thuốc lá; chia sẻ kinh nghiệm và nâng cao năng lực thực hiện hoạt động phòng chống tác hại của thuốc lá. Qua đó góp phần đảm bảo môi trường du lịch xanh - sạch - đẹp - văn minh, thúc đẩy thu hút khách du lịch.

Các cơ sở lưu trú Quảng Nam sẽ nói không với khói thuốc lá
Các cơ sở lưu trú Quảng Nam sẽ nói không với khói thuốc lá. Ảnh: K.L

Được biết, theo tiêu chuẩn xếp hạng, cơ sở lưu trú đạt chuẩn phải không có hiện tượng hút thuốc và đầu mẩu thuốc lá tại các địa điểm cấm hút thuốc lá của cơ sở lưu trú du lịch. Nơi dành riêng cho người hút thuốc phải đảm bảo các điều kiện: có phòng và hệ thống thông khí tách biệt với khu vực không hút thuốc lá; có dụng cụ chứa các mẩu, tàn thuốc lá; có biển báo tại các vị trí phù hợp, dễ quan sát; có thiết bị phòng chống cháy nổ; không có hiện tượng kinh doanh thuốc lá tại cơ sở lưu trú du lịch... Ngoài ra, một số nội dung theo Luật Phòng chống tác hại thuốc lá cũng được áp dụng nhằm nâng cao ý thức của quản lý cơ sở lưu trú và khách du lịch về môi trường du lịch không khói thuốc. Môi trường du lịch không khói thuốc lá sẽ hạn chế được các nguy cơ cháy nổ do việc hút thuốc, tàn thuốc, giảm bớt chi phí vệ sinh môi trường...

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn phòng chống tác hại thuốc lá tại cơ sở lưu trú du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO