Xã hội

Tập huấn trang bị kiến thức về phòng chống mua bán người

DIỄM LỆ 01/04/2024 14:27

(QNO) - Sáng nay 1/4, Sở LĐ-TB&XH tổ chức hội nghị tập huấn nhằm trang bị kiến thức về phòng chống mua bán người.

taphuan1.jpg
Hội nghị tập huấn diễn ra vào sáng nay 1/4. Ảnh: D.L

Khai mạc hội nghị, đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH nhấn mạnh, tệ nạn mại dâm và mua bán người tại Quảng Nam tuy không hình thành điểm nóng, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ và hệ lụy cho xã hội.

Đợt tập huấn lần này giúp cho cán bộ phòng LĐ-TB&XH cơ sở nhận diện rõ hành vi, thủ đoạn các loại tội phạm mại dâm, mua bán người, đồng thời nắm rõ các quy định pháp luật hiện hành để có giải pháp hiệu quả trong công tác phòng chống, tư vấn, quản lý và hỗ trợ nạn nhân của tệ nạn mại dâm và mua bán người trên địa bàn tỉnh.

taphuan.jpg
Chuyên gia chuyển tải một số nội dung tại hội nghị tập huấn. Ảnh: D.L

Tham dự hội nghị, các đại biểu được nghe chuyên gia trao đổi một số vấn đề về tình hình tội phạm mua bán người hiện nay tại Việt Nam, các hình thức mua bán người phổ biến; phương thức mua bán người; đặc điểm của nạn nhân bị mua bán, đối tượng bán người.

Ngoài ra, tại hội nghị các đại biểu còn được tìm hiểu về các tiêu chí nhận diện mua bán người, các quy định pháp luật về xử lý hành vi mua bán người; quy định về công tác xác minh, xác định, chuyển tuyến và hỗ trợ nạn nhân; đặc điểm tâm lý, quy trình tiếp nhận và quản lý của công an; kỹ năng tư vấn, tham vấn hỗ trợ hòa nhập cộng đồng cho đối tượng mại dâm.

Hội nghị diễn ra trong 2 ngày 1 &2/4/2024.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn trang bị kiến thức về phòng chống mua bán người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO