Tập huấn triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất để giảm nghèo

D.LỆ 23/10/2023 10:56

(QNO) - Sáng nay 23/10, Sở NN&PTNT tổ chức tập huấn triển khai các cơ chế, chính sách sửa đổi, bổ sung về hỗ trợ phát triển sản xuất trong Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn tỉnh.

Khóa tập huấn được Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức khai mạc sáng nay. Ảnh: D.L
Khóa tập huấn được Sở NN&PTNT tỉnh tổ chức khai mạc sáng nay. Ảnh: D.L

Tham gia khóa tập huấn có cán bộ làm công tác giảm nghèo của 18 huyện, xã, thành phố có thực hiện các dự án thuộc chương trình giảm nghèo bền vững trong toàn tỉnh.

Tại hội nghị tập huấn, các báo cáo viên của Sở NN&PTNT đã triển khai các cơ chế, chính sách gồm Nghị định số 38 ngày 24/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 27 ngày 19/4/2022 của Chính phủ quy định cơ chế quản lý, thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia.

Trong nghị định quy định nhiều nội dung về lập, phê duyệt và giao kế hoạch thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia hàng năm và giai đoạn 5 năm của cơ quan chủ quản thực hiện chương trình; các nguyên tắc sử dụng huy động, lồng ghép nguồn vốn; nguyên tắc thực hiện dự án đầu tư xây dựng theo cơ chế đặc thù; hỗ trợ phát triển sản xuất theo hộ gia đình, theo dự án cộng đồng...

Hội nghị cũng triển khai các nghị quyết, quyết định của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và các văn bản, biểu mẫu hướng dẫn thực hiện cụ thể để các cấp huyện, xã thực hiện đảm bảo đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn triển khai các chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất để giảm nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO