Tập huấn truyền thông giáo dục nghề nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho giáo viên

DIỄM LỆ 03/10/2019 09:57

(QNO) - Sáng nay 28.9, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Sở GD-ĐT tổ chức khóa tập huấn truyền thông giáo dục nghề nghiệp (GDNN) và tư vấn hướng nghiệp cho giáo viên các trường THCS & THPT của 3 huyện Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My.

Giáo viên được tập huấn GDNN theo bộ công cụ của Tổ chức Lao động quốc tế. Anh: D.L
Giáo viên được tập huấn GDNN theo bộ công cụ của Tổ chức Lao động quốc tế. Anh: D.L

Chương trình hướng nghiệp được giới thiệu theo bộ công cụ của Tổ chức Lao động quốc tế (ILO). Các báo cáo viên của ILO đã giới thiệu những bài dạy dành cho giáo viên theo chương trình khung của ILO. Trong đó, học sinh sẽ được định hướng con đường khám phá nghề nghiệp; phân định được sự giống và khác nhau giữa “việc làm” và “nghề nghiệp”; những đặc điểm đặc trưng của tâm lý, văn hóa và kinh tế bản địa tác động đến việc chọn nghề của mỗi người sao cho phù hợp nhất...

Khóa tập huấn được tổ chức theo từng cụm huyện trong toàn tỉnh, được kỳ vọng sẽ giúp cho giáo viên xác định được vị trí của GDNN trong hệ thống giáo dục quốc dân, từ đó định hướng được cho phụ huynh, học sinh xác định đúng con đường nghề nghiệp cho tương lai. Đồng thời sau khóa tập huấn thì các trường THCS, THPT trong toàn tỉnh sẽ được chuyển giao bộ công cụ chương trình hướng nghiệp của ILO để thực hiện tốt hơn công tác GDNN, hướng nghiệp hiệu quả, thực hiện tốt mục tiêu phân luồng đào tạo hiệu quả cho học sinh, tránh sự lãng phí cho xã hội khi học sinh không xác định được cụ thể học nghề nghiệp gì cho phù hợp với khả năng của bản thân cũng như nhu cầu của xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn truyền thông giáo dục nghề nghiệp và tư vấn hướng nghiệp cho giáo viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO