Tập huấn về Luật - Phương thức thanh toán bảo hiểm y tế

THANH TÙNG - ÁNH MINH 09/12/2013 08:20

Ban quản lý dự án hỗ trợ y tế vùng duyên hải Nam Trung Bộ tỉnh Quảng Nam vừa tổ chức lớp tập huấn về Luật - Phương thức thanh toán bảo hiểm y tế cho lãnh đạo và kế toán trưởng các bệnh viện/trung tâm chuyên khoa tuyến tỉnh có thanh toán bảo hiểm y tế  và 18 trung tâm y tế tuyến huyện.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu được nghe báo cáo những điểm mới của Luật Bảo hiểm y tế như bắt buộc toàn dân tham gia bảo hiểm y tế nhưng có lộ trình, mức trần đóng bảo hiểm y tế là 6%, quy định 3 phương thức thanh toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (thanh toán theo định suất, theo giá dịch vụ và theo ca bệnh) và quyền được lựa chọn nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu... Các phương thức thanh toán chi phí khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế như thanh toán trực tiếp cho người bệnh, thanh toán qua hợp đồng với cơ sở khám chữa bệnh, thanh toán chi phí thuốc ngoại trú cũng được thông qua để các đơn vị có thanh toán bảo hiểm y tế nắm rõ và làm đúng  nguyên tắc.

Được biết, Bảo hiểm y tế Quảng Nam sẽ mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm toàn dân năm 2015 đạt tỷ lệ trên 80% .

THANH TÙNG - ÁNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập huấn về Luật - Phương thức thanh toán bảo hiểm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO