Tập trung đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết của Đảng

NGUYÊN ĐOAN 19/05/2023 06:24

Sáng 18/5, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để nghe kết quả triển khai thực hiện công tác xây dựng Đảng từ tháng 3/2023 đến nay; đồng thời trao đổi thông tin về công tác giải ngân vốn đầu tư công, cải cách hành chính, những khó khăn, vướng mắc và các đề xuất, kiến nghị của các địa phương. Trên cơ sở đó, Thường trực Tỉnh ủy định hướng một số nhiệm vụ, giải pháp để triển khai thực hiện trong thời gian đến.

Quang cảnh hội nghị sáng 18/5/2023. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị sáng 18/5/2023. Ảnh: N.Đ

Trên cơ sở thảo luận, kiến nghị của các địa phương, đại diện lãnh đạo sở, ngành liên quan đã giải trình các vấn đề được nêu ra, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cũng trao đổi làm rõ hơn các nội dung liên quan đến giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng, vật liệu sang lấp mặt bằng, dự án giao thông ảnh hưởng tới rừng tự nhiên, phòng cháy chữa cháy, quy hoạch sử dụng đất cấp huyện…

Theo đồng chí Lê Trí Thanh, giải phóng mặt bằng là nhiệm vụ rất khó, vì thế cần phải tập trung đẩy mạnh trên cơ sở hành lang pháp luật quy định rõ. Sự tập trung, nỗ lực lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương là nhân tố quyết định cho công tác giải phòng mặt bằng.

Đối với những vướng mắc trong việc thiếu đất san lấp mặt bằng dự án, đồng chí Lê Trí Thanh cho rằng, các công trình đầu tư công đã đấu thầu rồi, đang thi công, trước đây lập dự toán xác định nguồn vật liệu đất san lấp không đảm bảo thì bây giờ địa phương xác định lại nguồn đất san lấp. Trên cơ sở đó, điều chỉnh lại dự toán và báo cáo với Sở TN-MT tổng hợp tham mưu UBND tỉnh quyết định.

Đánh giá sơ bộ về tình hình thực hiện các mặt công tác 5 tháng qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng nói, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị đạt được nhiều kết quả. Toàn tỉnh đã triển khai quán triệt và cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Trung ương đạt kết quả cơ bản tốt. Chất lượng tổ chức cơ sở đảng được nâng lên. Nhiều huyện làm rất tốt công tác phát triển đảng viên mới, có nơi đến nay đã đạt trên 50%...

Nêu ra các mặt còn hạn chế, đồng chí Lê Văn Dũng cho rằng, công tác quy hoạch, rà soát bổ sung quy hoạch cán bộ nhiều nơi còn chậm; hay một số vụ việc chưa nhận được sự đồng tình của nhân dân cần phải được chấn chỉnh, khắc phục.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị các cấp ủy tập trung đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết của Đảng, rà soát lại các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đạt được để tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt, có giải pháp, đề ra tiến độ và lộ trình phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nhiệm vụ vào cuối nhiệm kỳ. Đồng thời phân công, giao nhiệm vụ cho từng đồng chí cấp ủy, ban thường vụ cấp ủy, hằng tháng, quý có đánh giá kết quả.

Tiếp tục chú trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị toàn diện trên các mặt chính trị, tư tưởng và đạo đức. Triển khai thực hiện tốt Kế hoạch số 211, ngày 31/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 21 của Ban Chấp hành Trung ương về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên; xây dựng kế hoạch triển khai mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt”…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện nghị quyết của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO