Chính quyền - đoàn thể

Tập trung giải quyết kiến nghị của các hội quần chúng

VINH ANH 03/07/2024 15:28

(QNO) - Chủ trì làm việc với các hội quần chúng vào sáng nay 3/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh vai trò và đóng góp lớn của hội với an sinh xã hội.

dsc_0925.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị các sở, ngành quan tâm, kịp thời giải quyết kiến nghị của các hội quần chúng để đảm bảo tư tưởng, đoàn kết, thống nhất, cùng nhau phát triển.

Nhiều kiến nghị về chế độ, chính sách

Tại hội nghị, đại diện các hội quần chúng được Đảng và Nhà nước giao nhiệm vụ đã phát biểu, báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động nổi bật, đồng thời kiến nghị UBND tỉnh và các sở, ngành xem xét giải quyết về chế độ chính sách, trụ sở làm việc và nhiều vấn đề liên quan khác.

Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh kiến nghị tỉnh xem xét cơ chế tuyển dụng biên chế theo hình thức thi hoặc xét tuyển với những cán bộ, nhân viên hợp đồng trong chỉ tiêu biên chế của Hội Chữ thập đỏ.

Đồng thời xem xét chế độ phụ cấp công vụ 25% đối với người làm việc thường xuyên tại hội theo Quyết định số 1303, ngày 29/3/2024 của Tỉnh ủy về ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của hội quần chúng do Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ ở cấp tỉnh.

Theo đó, những công chức được điều động đến làm việc tại hội theo quyết định của cơ quan có thẩm quyền thì được hưởng lương, phụ cấp và chế độ, chính sách khác theo quy định đối với cán bộ, công chức. Hiện nay, tất cả trường hợp công chức khi được điều động đến làm việc tại các hội quần chúng thì không còn hưởng các khoản phụ cấp như lúc còn công tác tại cơ quan Đảng, Nhà nước.

dsc_0934.jpg
Ông Phan Công Ry - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu. Ảnh: VINH ANH

Cũng liên quan đến chế độ chính sách, ông Bùi Phan Toản - Chủ tịch Hội Cựu TNXP đề nghị HĐND, UBND tỉnh nghiên cứu có chính sách hỗ trợ cho cựu TNXP tham gia xây dựng phát triển kinh tế sau 1975. UBND tỉnh sớm chỉ đạo giải quyết thống nhất cho cán bộ chuyên trách các cấp hội không phải là hưu trí được nhận thù lao hoặc trợ cấp hằng tháng.

Các hội cũng kiến nghị nhiều nội dung như: Cần chỉ đạo thống nhất việc tách, nhập hội từ tỉnh đến cơ sở; củng cố, kiện toàn tổ chức hội ở một số địa phương; sớm thành lập Hội Người cao tuổi theo kết luận của Ban Bí thư; quan tâm bố trí trụ sở làm việc của hội; đề xuất Sở TT-TT hỗ trợ để các tổ chức hội được ứng dụng phần mềm quản lý và điều hành công việc (Q-office)…

Cần thấu hiểu và trách nhiệm

Ông Lưu Tấn Lại - Phó Giám đốc Sở Nội vụ cho biết, liên quan đến những bất cập về chính sách với hội quần chúng, Bộ Nội vụ đang xây dựng dự thảo văn bản quy định mới để lấy ý kiến, nhưng đến nay vẫn chưa trình Chính phủ ban hành.

dsc_0932.jpg
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: VINH ANH

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn thay mặt lãnh đạo tỉnh cảm ơn đóng góp của các hội quần chúng thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị, các sở, ngành liên quan phải có trách nhiệm rà soát, trả lời và tham mưu UBND tỉnh giải quyết những kiến nghị của tổ chức hội.

Nhìn nhận về vai trò của các tổ chức hội quần chúng, ông Tuấn nói: “Tôi luôn nghĩ, xã hội muốn ổn định thì phải ổn định từ những việc nhỏ nhất. Cho nên, cần quan tâm, giải quyết kịp thời những kiến nghị, đề xuất của tổ chức hội để đảm bảo tư tưởng, sự đoàn kết, thống nhất, cùng nhau phát triển".

UBND tỉnh, các sở, ngành cam kết đồng hành, xử lý dứt điểm những vướng mắc, kiến nghị kéo dài.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn

Về nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đề nghị các hội soát xét để tập trung hoàn thành. Đồng thời tăng cường theo dõi, chỉ đạo, nắm thông tin cơ sở để giải quyết, báo cáo UBND tỉnh.

Tiếp tục tập trung đồng hành, chăm lo đời sống, văn hóa tinh thần, kinh tế cho các thành viên, hội viên và nhân dân. Phối hợp chặt với sở, ngành trong tổ chức thực hiện, nhất là giải quyết những tồn tại, bất cập…

Lập đoàn khảo sát thực trạng trụ sở làm việc của hội quần chúng
Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn tại buổi làm việc. Theo đó, Sở Tài chính, Sở Nội vụ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tham mưu thành lập đoàn khảo sát thực tế về địa điểm, tình trạng thực tế trụ sở của hội quần chúng để tham mưu UBND tỉnh phương án giải quyết những kiến nghị về sửa chữa, xây dựng, bố trí trụ sở làm việc của hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung giải quyết kiến nghị của các hội quần chúng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO