Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng từ nay đến cuối năm

VINH ANH 09/10/2019 09:34

(QNO) - Chiều 4.10, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17 (khóa XXI) đã bế mạc, hoàn thành tốt các nội dung, chương trình Hội nghị.

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A

Với tinh thần làm việc nghiêm túc, hội nghị đã tập trung thảo luận ở tổ nhằm tranh thủ nhiều hơn ý kiến thảo luận của đại biểu. Theo đó, các nội dung được đưa ra tại hội nghị gồm kết quả báo cáo tình hình công tác 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2019; báo cáo sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 05-NQ/TU, ngày 17.8.2016 của Tỉnh ủy về phát triển kinh tế - xã hội miền núi gắn với định hướng thực hiện một số dự án lớn tại vùng tây tỉnh Quảng Nam giai đoạn 2016 - 2020, định hướng đến năm 2025; cho ý kiến vào dự thảo Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ba nhóm vấn đề trong chương trình hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến của đại biểu tham dự. Về tình hình kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm, các ý kiến tập trung thảo luận, bàn giải pháp về vấn đề thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư; công tác xử lý rác thải, phòng chống dịch tả lợn châu Phi, giải quyết kiến nghị nhân dân đối với dự án đường cao tốc...

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu, với tình hình sản xuất và tiêu thụ ô tô của Công ty CP Ô tô Trường Hải khó khăn, dự báo nguồn thu ngân sách năm 2019 khả năng sẽ hụt thu so với chỉ tiêu nghị quyết đề ra. Về vấn đề giải ngân vốn đầu tư chậm, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, nút thắt chính vẫn nằm ở công tác giải phóng mặt bằng nên đề nghị các địa phương cần quan tâm, tập trung giải quyết, nhất là với các dự án lớn của tỉnh.

Liên quan đến vấn đề xử lý rác thải, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết đây là vấn đề bức bách vì khu vực xử lý rác Tam Xuân 2 chưa được sự đồng thuận của người dân, còn khu xử lý rác Tam Nghĩa và Đại Nghĩa chỉ đáp ứng nhu cầu tại chỗ. Chính vì vậy, việc giải quyết vấn đề này cần sự chung tay vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Trong đó, cấp ủy, chính quyền các địa phương cần nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm để cùng với tỉnh xử lý vấn đề. Trước mắt, cần quy hoạch các điểm xử lý rác; những điểm đã quy hoạch thì cần vận động nhân dân để chôn lấp, tránh tình trạng đốt hoặc chôn lấp không đúng quy hoạch gây ô nhiễm môi trường.

Kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cho rằng, Hội nghị Tỉnh ủy lần thứ 17 đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Hội nghị đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, thảo luận thẳng thắn, sôi nổi với nhiều ý kiến hay, sát đúng và biểu thị sự đồng thuận các với các nội dung của hội nghị.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đồng chí ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, ủy viên Ban Thường vụ, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt các ngành, các cấp, trước hết là người đứng đầu ở mỗi ngành, mỗi cấp phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy tinh thần đoàn kết, nhất trí, bắt tay thực hiện ngay các nhiệm vụ cấp bách, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đề ra trong năm 2019. Trong 3 tháng cuối năm, cần đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi nhằm thu hút các doanh nghiệp đầu tư, nhất là các dòng đầu tư đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc…; tập trung giải phóng mặt bằng cho một số dự án giao thông trọng điểm tại Hội An, Thăng Bình, Duy Xuyên; tổ chức chuẩn bị tốt cho đại hội điểm Đảng bộ cấp xã, cấp huyện…, đồng thời Tiểu ban Văn kiện đại hội cần tiếp thu tất cả ý kiến góp ý để hoàn chỉnh đề cương chi tiết và sớm bắt tay soạn thảo nội dung văn kiện…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung hoàn thành các nhiệm vụ quan trọng từ nay đến cuối năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO