Tập trung hơn nữa cho công tác dân vận chính quyền

VINH ANH 09/01/2015 08:55

Sáng 8.1, Ban Dân vận Tỉnh ủy tổ chức hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Thanh đến dự.

Năm 2014, công tác dân vận của tỉnh tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực. Công tác dân vận trong cơ quan nhà nước và việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở từng bước được nâng lên và đi vào nền nếp. Công tác dân vận trong lực lượng vũ trang được phối hợp thực hiện đồng bộ, gắn liền với công tác vận động nhân dân thực hiện chính sách pháp luật của Nhà nước. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa phương thức tập hợp quần chúng… Tuy nhiên, nhận thức về công tác dân vận trong cơ quan nhà nước ở một số nơi còn hạn chế; sự phối hợp trong công tác dân vận chưa cao là những tồn tại đã được chỉ ra tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang lưu ý, hiện nay một số cơ quan, cấp ủy còn xem nhẹ công tác dân vận chính quyền. Dân vận chính quyền không phải là vấn đề mới, nhưng phải cụ thể hóa việc thực hiện như thế nào để bộ máy công quyền của chúng ta gần dân hơn, gắn bó với dân hơn. Đồng thời gợi ý phải chăng nên đưa ra chủ đề cho năm 2015 là “Dân vận chính quyền cải cách hành chính”, trong đó hết sức lưu ý đến trách nhiệm của người đứng đầu. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cũng nhấn mạnh, năm 2015 là năm kỷ niệm nhiều ngày lễ lớn và diễn ra đại hội Đảng các cấp, do đó các địa phương, đơn vị từ tỉnh đến cơ sở cần tập trung tốt nhất cho nhiệm vụ này, trong đó vai trò tham mưu của ban dân vận các cấp là hết sức quan trọng.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy tặng bằng khen 5 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chuyên đề công tác dân vận năm 2014; UBND tỉnh tặng bằng khen 3 tập thể, 5 cá nhân và tặng cờ dẫn đầu các khối thi đua cho huyện Điện Bàn và Tiên Phước.

VINH ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung hơn nữa cho công tác dân vận chính quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO