Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy hàng quán tại Cù Lao Chàm

THÂN VĨNH LỘC 26/07/2014 15:25

  • Lửa thiêu rụi nhiều nhà hàng ở Cù Lao Chàm

(QNO) - Như Báo Quảng Nam Online đã đưa tin, khoảng 2 giờ 30 sáng nay 26.7, tại Bãi Ông (Cù Lao Chàm, Hội An) đã xảy ra vụ cháy lớn thiệu trụi 7 nhà hàng trên đảo.

Hiện trạng hoang tàn. Ảnh: THÂN VĨNH LỘC
Hiện trạng hoang tàn. Ảnh: THÂN VĨNH LỘC
Chỉ trong khoảng thời gian hơn một giờ đồng hồ, 7 căn quán tại Bãi Ông chỉ còn lại là đống tro tàn. Theo lời ông Lê Hữu Trường  -  chủ quán Trường Lép cho biết, khi phát hiện có đám cháy, người dân xung quanh và cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Cù Lao Chàm đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chữa cháy, nhưng do các nhà hàng làm bằng vật liệu tranh tre, mái lá nên khi ngọn lửa bùng lên đã nhanh chóng thiêu trụi toàn bộ. 

“Lửa cháy dữ dội, không ai dám xáp vào để chữa cháy. Quán tôi cháy hết, hằng trăm bộ bàn ghế cháy rụi theo, chừ phải đi mượn để bán…” - ông Trường buồn rầu kể. 

22
Nhiều vật dụng đều bị cháy rụi. Ảnh: THÂN VĨNH LỘC

Quan sát tại hiện trường, dễ dàng nhận thấy hầu hết các vật dụng trong quán như bàn tủ, máy quạt, ly chén, đĩa... đã bị ngọn lửa thiêu trụi chỉ còn trơ lại những mảng tường bếp đen ám khó đen sạm.  

Ông Nguyễn Văn Châu – người dân tại Bãi Làng cho biết khi phát hiện cháy khoảng 10 phút, mọi người dù đến rất đông nhưng không ai dám vô dập lửa vì sợ nổ bình ga, cũng có vài người bơm vòi nước lên mái những nhà chưa cháy nhưng do khoảng cách các nhà quá gần nên đành bất lực nhìn ngọn lửa bao trùm. “Tôi ở dưới Bãi Làng xa hàng cây số mà nghe tiếng nổ cứ như đạn nổ bên tai vậy” - ông Châu nhớ lại.

Căn bếp và những cây dừa cũng bị cháy sém. Ảnh: THÂN VĨNH LỘC
Căn bếp và những cây dừa cũng bị cháy sém. Ảnh: THÂN VĨNH LỘC
Ngay trong sáng sớm nay, các cấp ngành chức năng của TP.Hội An  cùng chính quyền xã đảo Tân Hiệp và công an tỉnh đã có mặt tại hiện trường để đánh giá tình hình và khoanh vùng bảo vệ hiện trường. Theo ước tính ban đầu, tổng số tài sản bị thiệt hại do ngọn lửa thiêu trụi khoảng 3 tỷ đồng. 
11
Người dân tìm lại những vật dụng còn sử dụng được sau vụ cháy.
Ông Nguyễn Văn An – Chủ tịch UBND xã đảo Tân Hiệp thông tin, ngay trong sáng nay xã đã bố trí các hộ bị cháy dựng lều tạm tại bãi cát phía trước khu nhà cháy để tiếp tục buôn bán, phục vụ khách sau đó sẽ kiến nghị thành phố có những giải pháp hỗ trợ tiếp theo. 
22
Lực lượng công an xã giúp dân thu dọn hiện trường.
Có mặt ngay tại Bãi Ông để chỉ đạo công tác khắc phục, ông Nguyễn Sự - Bí thư Thành ủy Hội An cho biết, trước mắt sẽ khoanh vùng bảo vệ, kiểm kê lại tài sản đã bị cháy và yêu cầu thành phố có chính sách bố trí địa điểm mới cho người dân buôn bán cũng như miễn giảm thuế thuê mặt bằng; huy động lực lượng biên phòng, thanh niên tập trung dọn dẹp giúp dân và dựng lại các lều quán tạm thời, sớm trồng mới dừa vừa bị cháy để khôi phục cảnh quan. Đặc biệt, phải làm rõ nguyên nhân cũng như đề ra phương án phòng chống chữa cháy trong tương lai. “Cơ quan điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân cháy nhưng tôi nghĩ chắc do củi lửa củi âm ỉ gặp gió nên bắt lửa cháy thôi chứ không phải do phá hoại” - ông Sự khẳng định. 
33
Người dân nhặt lại những vật dụng còn lại sau vụ cháy.
44
Những chiếc bình ga còn lại sau vụ cháy.
THÂN VĨNH LỘC
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy hàng quán tại Cù Lao Chàm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO