(QNO) - Ngày 24/3, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thu hút và đón khách du lịch quốc tế đến tỉnh Quảng Nam trong giai đoạn mới.
Kế hoạch nhằm từng bước phục hồi ngành du lịch sau đại dịch COVID-19, tạo sự đột phá trong năm 2023 và các năm tiếp theo; Góp phần gia tăng lượt khách quốc tế đến Quảng Nam nhằm đạt các mục tiêu đã đề ra tại Nghị quyết số 13-NQ/TU ngày 20/7/2021 của Tỉnh ủy về phát triển thương mại, du lịch tỉnh Quảng Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến 2030; Xây dựng, quảng bá hình ảnh và khẳng định thương hiệu "Quảng Nam - Điểm đến du lịch xanh"; Thu hút, đón khách du lịch quốc tế nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Nam bền vững.
Theo kế hoạch, Quảng Nam sẽ khôi phục mạng lưới các đường bay thường lệ hoặc charter, tăng cường xúc tiến các đường bay nội địa đến Quảng Nam. Tỉnh sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch phát triển, cạnh tranh lành mạnh thu hút khách du lịch quốc tế; kiên quyết xử lý tình trạng tổ chức tour du lịch chui, cho mượn pháp nhân ăn chênh lệch, trốn thuế, tạo môi trường du lịch văn minh, lành mạnh.
Rà soát, đánh giá và xây dựng sản phẩm du lịch phù hợp với nhu cầu và tính chất đặc thù riêng của các thị trường khách quốc tế. Tiếp tục mở rộng thị trường có khả năng tăng trưởng nhanh, nguồn khách lớn, mức chi tiêu cao và lưu trú dài ngày. Tăng cường nghiên cứu thị trường, nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch quốc tế, trên cơ sở đó tiến hành xây dựng cơ sở dữ liệu thị trường khách du lịch quốc tế.
Nghiên cứu tổ chức các hoạt động thu hút khách du lịch quốc tế như: festival biển, festival ẩm thực, các lễ hội, hoạt động đường phố...; phối hợp xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch đêm. Tập trung phát triển sản phẩm du lịch có chất lượng, đa dạng, khác biệt, có giá trị gia tăng cao và tăng trải nghiệm cho du khách phù hợp với nhu cầu các thị trường khách quốc tế và nâng cao khả năng cạnh tranh của du lịch Quảng Nam.
Kế hoạch cũng xác định thúc đẩy hình thành các liên minh liên kết phát triển du lịch giữa các vùng, địa phương, điểm đến trong và ngoài tỉnh, tăng cường vai trò của khối tư nhân trong hệ sinh thái du lịch.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp cận thị trường du lịch. Tổ chức các chiến dịch marketing online trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến theo từng thị trường. Phát triển các website giới thiệu điểm đến, sản phẩm dịch vụ của địa phương, doanh nghiệp với phiên bản tiếng nước ngoài để tiếp thị tới thị trường mục tiêu.