Tập trung phòng chống dịch bạch hầu ở Nam Trà My

LY LAN 19/10/2017 09:08

Ngày 18.10, đoàn công tác Sở Y tế đã đi triển khai công tác phòng chống dịch bạch hầu tại 2 xã Trà Vinh và Trà Vân, huyện Nam Trà My. Theo đó, đoàn đã đến Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Trà Vinh, các điểm trường lân cận và xã Trà Vân để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh nói chung và bệnh bạch hầu nói riêng. Đây là nơi vừa xuất hiện ổ dịch bạch hầu với 12 ca mắc và nghi mắc bệnh bạch hầu; trong đó, có một trẻ em đã chết.

Mặc dù ở gần trung tâm huyện Nam Trà My, song mỗi đợt tiêm chủng, tỷ lệ trẻ em được tiêm đầy đủ các mũi phòng dịch ở đây chỉ đạt hơn 70%. Có rất nhiều nguyên nhân, trong đó đường giao thông đi lại cách trở và ý thức phòng dịch của bà con Ca Dong chưa cao nên đã làm cho dịch bệnh dễ bùng phát. Hiện tại, Viện Pasteur Nha Trang đã cấp 30.000 liều vắc xin để tiêm chủng cho 2 xã Trà Vân, Trà Vinh và các điểm của trường học của huyện Nam Trà My. Theo kế hoạch sẽ triển khai tiêm vòng 1 từ ngày 23 đến ngày 30.10 và vòng 2 từ ngày 23 đến 30.11.2017.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo huyện Nam Trà My cùng ngành y tế và giáo dục huyện, lãnh đạo Sở Y tế yêu cầu các đơn vị khẩn trương phòng chống dịch bệnh, bởi hiện nay đang là thời điểm mưa nhiều, đường sá đi lại khó khăn và đây là một trong những nguyên nhân mầm bệnh dễ lây lan. Giải quyết ưu tiên tiêm ở các trường học, tránh tình trạng tiêm sót và lưu ý công tác bảo quản thuốc trong quá trình vận chuyển.

LY LAN

Tin liên quan

  • Dịch bạch hầu ở Nam Trà My: Diễn biến phức tạp
  • Khẩn trương dập dịch bạch hầu
  • Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh bạch hầu


(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung phòng chống dịch bạch hầu ở Nam Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO