Tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri

NGUYÊN ĐOAN 05/05/2017 08:40

Sáng 4.5, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh có cuộc làm việc với Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các cơ quan liên quan nhằm chuẩn bị nội dung tham gia Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV diễn ra từ ngày 22.5 đến 20.6 tại Hà Nội. Các đồng chí Phan Việt Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thái Bình - Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh chủ trì cuộc làm việc. Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Võ Xuân Ca, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Huỳnh Khánh Toàn dự cuộc làm việc.

Tại cuộc làm việc, đại diện lãnh đạo các sở ngành đã nêu lên một số vấn đề khó khăn, vướng mắc, bất cập trong việc thực hiện một số chính sách, pháp luật thuộc ngành, lĩnh vực quản lý và đề xuất với Quốc hội, Chính phủ và các cơ quan Trung ương xem xét điều chỉnh, bổ sung, sửa đổi cho phù hợp. Bao gồm: lĩnh vực đất đai, bảo vệ tài nguyên môi trường, giải ngân vốn đầu tư theo Luật Đầu tư công; việc thực hiện chính sách cho người có công; tinh giản biên chế, cơ cấu cán bộ công chức cấp xã hiện nay. Đồng thời đại diện lãnh đạo các sở ngành của tỉnh cũng giải trình, làm rõ thêm kết quả giải quyết đối với các kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND tỉnh được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, chuyển đến thời gian qua.

Phát biểu kết luận cuộc làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường cho biết, các kiến nghị, đề xuất được nêu ra tại cuộc họp sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp, nghiên cứu lựa chọn những vấn đề xác đáng để chuẩn bị nội dung chất vấn đối với các bộ ngành tại Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XIV. Đồng thời yêu cầu các sở ngành của tỉnh tùy theo chức năng, nhiệm vụ tiếp tục tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các vấn đề được cử tri kiến nghị, báo cáo kết quả cho các ĐBQH tỉnh để có cơ sở trả lời cử tri tại các cuộc tiếp xúc sắp tới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, trong thời gian tới, ngành LĐ-TB&XH của tỉnh phải tập trung rà soát và bám sát các chủ trương của Trung ương, của tỉnh nhằm thực hiện tốt việc giải quyết các thủ tục hồ sơ chế độ chính sách cho người có công; chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho việc tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27.7) trang trọng, có ý nghĩa tri ân sâu sắc...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung tháo gỡ, giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO