Tập trung thực hiện thu gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động gắn với lộ trình tinh giản biên chế

NGUYÊN ĐOAN 02/05/2018 20:12

(QNO) - Sáng nay 2.5, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ nhằm đánh giá công tác chỉ đạo điều hành, tình hình kinh tế - xã hội tháng 4, cũng như 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5.2018. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Ngọc Quang đến dự và cùng Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu chủ trì phiên họp.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang phát biểu chỉ đạo tại phiên họp sáng 2.5. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang phát biểu chỉ đạo tại phiên họp sáng 2.5. Ảnh: N.Đ

Trong tháng 4.2018, UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các ngành, địa phương triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết của Chính phủ, của Tỉnh ủy và HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2018; thực hiện đồng bộ các giải pháp tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, thúc đẩy phát triển sản xuất, đảm bảo tăng trưởng kinh tế của tỉnh.

Đáng chú ý là chỉ số sử dụng lao động toàn ngành công nghiệp 4 tháng đầu năm tăng 1% so với cùng kỳ; trong đó lao động ở các ngành sản xuất đồ uống tăng gấp 3 lần. Tính chung 4 tháng đầu năm, doanh thu dịch vụ khoảng 774 tỷ đồng, tăng 8,3% với với cùng kỳ và tăng ở hầu hết các lĩnh vực dịch vụ. Nguồn vốn huy động tiếp tục tăng trưởng ổn định, đến cuối tháng 4 tổng vốn huy động của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh hơn 46.209 tỷ đồng, tăng 17,6% so với cùng kỳ. Tổng dư nợ cho cho vay nền kinh tế hơn 51.590 tỷ đồng, tăng 7,8% so với cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên họp, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang biểu dương sự vào cuộc quyết liệt của các ngành, địa phương trong việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển của tỉnh trong 4 tháng đầu năm.

Góp ý vào các nhóm nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5.2018, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Ngọc Quang cho biết, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị chuyên đề về cải cách hành chính nhằm phân tích các chỉ số thành phần nhằm tìm điểm nghẽn và tháo gỡ, nhất là đối với các chỉ số về tiếp cận đất đai, môi trường đầu tư và trách nhiệm giải trình...

Đồng thời nhấn mạnh, từ nay đến cuối năm, trong thời gian cụ thể của từng quý, các sở, ngành, địa phương phải tập trung hoàn thành việc thẩm định đề án vị trí việc làm; hoàn thành việc kiện toàn, sắp xếp các quỹ, hội, các đơn vị sự nghiệp và bộ máy bên trong theo đúng tinh thần Kế hoạch số 139-KH/TU ngày 29.2.2018 và Chương trình số 15-CTr/Tu ngày 27.2.2018 của Tỉnh ủy theo hướng chuẩn hóa, pháp lý hóa để thực hiện việc thu gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động, gắn với lộ trình tinh giản biên chế. Trong đó, hai ngành y tế và giáo dục cần tập trung vào làm ngay, hướng vào các nội dung trọng điểm đã được xác định, vừa làm vừa rút kinh nghiệm, không nóng vội nhưng cũng không thể chần chừ...

Phát biểu kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu phân tích làm rõ thêm các kết quả tăng trưởng của tháng 4, cũng như của 4 tháng đầu năm; chỉ ra các mặt còn tồn tại, hạn chế và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ngành trong việc thực hiện các nhiệm vụ thời gian tới. Trong đó, các sở, ngành được phân công chuẩn bị nội dung trình tại kỳ họp sắp tới của HĐND tỉnh khóa IX tiếp tục triển khai lấy ý kiến của các bên liên quan, nhất là đối với các nội dung còn có ý kiến khác nhau để hoàn thiện, trình UBND tỉnh xem xét, thông qua trước khi trình tại kỳ họp. Cùng với đó, tập trung giải quyết tình trạng nợ thuế; tăng cường hoạt động giám sát tình hình giải ngân vốn đầu tư đối với các công trình, dự án trọng điểm nhằm kịp thời tháo gỡ vướng mắc, khó khăn trong việc giải ngân nguồn vốn này góp phần thúc đẩy tăng trưởng của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cũng nhấn mạnh, các sở, ngành có liên quan cần hết sức lưu ý, phối hợp tốt với các địa phương để cùng thực hiện các Nghị quyết 18 và 19 của Hội nghị Trung ương 6 (khóa XII), với các giải pháp hiệu quả, theo đúng tinh thần không tăng thêm tổ chức bộ máy, nhưng hoạt động hiệu quả hơn gắn với sắp xếp lại bộ máy bên trong; tập trung làm tốt nhằm hướng tới tinh giản biên chế...

NGUYÊN ĐOAN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung thực hiện thu gọn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu quả hoạt động gắn với lộ trình tinh giản biên chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO