Tập trung xây dựng trường chuẩn

ANH SẮC 03/10/2016 09:06

Tập trung cho đầu tư xây dựng trường chuẩn là một trong những mục tiêu của TP.Tam Kỳ trong thời gian đến nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, cải thiện môi trường sư phạm.

Những năm qua, TP.Tam Kỳ quan tâm đầu tư cho ngành GD-ĐT, nhất là công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia. Dù còn nhiều ngành, lĩnh vực cần đầu tư nhưng lãnh đạo thành phố vẫn dành sự ưu tiên khá lớn nguồn ngân sách để tầng hóa, kiên cố hóa trường học. Nhờ đó, bộ mặt trường học trên địa bàn thành phố ngày càng khang trang, cảnh quan sư phạm sạch đẹp, nền nếp. Chỉ riêng năm 2016, có khá nhiều công trình trường học được hoàn thành và đưa vào sử dụng như Trường Tiểu học Võ Thị Sáu, Nguyễn Viết Xuân, Mẫu giáo Măng Non, Hoa Sen, THCS Chu Văn An, Lê Hồng Phong…

Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ cho biết, đến nay, trong tổng số 38 trường trên địa bàn thành phố đã có 34 trường được đầu tư xây dựng kiên cố, tầng hóa, trong đó bậc tiểu học và THCS đã có 100% kiên cố hóa. Nếu trước đây ở bậc học mầm non, cơ sở vật chất khá ọp ẹp thì nay chỉ còn 4 trường (trong số 14 trường mầm non) chưa được tầng hóa, kiên cố hóa. Nhờ vậy, công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia gặp nhiều thuận lợi. Hiện tại, bậc học mầm non có 10 trường được công nhận đạt chuẩn, trong đó có những trường ở vùng khó như Mẫu giáo Măng Non xã Tam Ngọc hay Mẫu giáo Hoa Sen xã Tam Thăng. “Tính đến thời điểm này, toàn thành phố đã có 30 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia, gồm 10 trường mẫu giáo, mầm non, 12 trường tiểu học và 8 trường THCS. Đặc biệt, thành phố có 7 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, trong đó 3 trường mẫu giáo, mầm non và 4 tiểu học” - ông Sơn cho biết.

Một buổi giao lưu giữa học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản với diễn viên Hiếu Hiền trong một chương trình trao học bổng.
Một buổi giao lưu giữa học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản với diễn viên Hiếu Hiền trong một chương trình trao học bổng.

Theo Chủ tịch UBND thành phố Văn Anh Tuấn, việc tăng cường nguồn lực đầu tư  cho giáo dục bao gồm lồng ghép các nguồn đầu tư cơ sở vật chất gắn với việc xây dựng trường chuẩn, tranh thủ các nguồn hỗ trợ cũng như đẩy mạnh xã hội hóa để triển khai thực hiện lộ trình xây dựng trường học xanh - sạch - đẹp tiến đến “công viên trường học”. Trong năm học 2016 - 2017, tiếp tục đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị nhằm giúp các trường cải thiện điều kiện dạy - học và hoàn thành công tác xây dựng trường chuẩn như Trường Mầm non 24.3, Mẫu giáo Rạng Đông, Họa Mi, Bình Minh, Ánh Dương, Tiểu học Ngô Gia Tự, Lê Thị Hồng Gấm, Phan Thanh, THCS Lý Thường Kiệt…

Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT TP.Tam Kỳ thông tin thêm về mục tiêu của thành phố trong năm học này là hoàn thành đạt chuẩn quốc gia ở 4 trường: Mẫu giáo Tuổi Thơ, Tiểu học Nguyễn Viết Xuân, THCS Lý Thường Kiệt, Chu Văn An; kiểm tra công nhận lại đối với 8 trường đã đạt chuẩn sau 5 năm và xây dựng Trường Tiểu học Võ Thị Sáu đạt chuẩn mức độ 2.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung xây dựng trường chuẩn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO