Tập trung xây dựng trường chuẩn quốc gia

ANH SẮC 10/09/2018 06:31

Không kịp đưa vào sử dụng ngay trong ngày khai giảng năm học mới 2018 - 2019, song công trình khu nhà lớp học Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm được coi là có tiến độ xây dựng khá nhanh khi chỉ mới khởi công vào cuối năm học 2017 - 2018.

Chất lượng giáo dục Tam Kỳ tiếp tục được nâng cao. Ảnh: X.P
Chất lượng giáo dục Tam Kỳ tiếp tục được nâng cao. Ảnh: X.P

Và với việc có thêm dãy phòng học mới này, Trường Tiểu học Lê Thị Hồng Gấm cơ bản được tầng hóa. Đây chỉ là một trong khá nhiều công trình trường học được TP.Tam Kỳ đầu tư trong thời gian qua theo chủ trương kiên cố hóa và chuẩn hóa trường, lớp học.

Ông Trần Ngọc Sơn - Trưởng phòng GD-ĐT Tam Kỳ cho biết, được sự quan tâm của thành phố,  2 năm nay (2017 - 2018) ngành đã được đầu tư 67 tỷ đồng xây dựng 10 công trình trường học, vừa phục vụ nhu cầu giảng dạy, vừa đáp ứng yêu cầu xây dựng trường chuẩn quốc gia. Cạnh đó, 4,5 tỷ đồng cũng đã được hỗ trợ cho các trường để tu sửa phòng ốc, nhà vệ sinh và hàng tỷ đồng mua sắm trang thiết bị, bàn ghế. Nhờ đó, đến nay trong tổng số 38 trường học các cấp từ mầm non, tiểu học đến THCS của thành phố (không kể các trường ngoài công lập) đã có 34 trường được tầng hóa, kiên cố hóa; trong đó 100% trường tiểu học và THCS tầng hóa. Trong năm học vừa qua, UBND tỉnh kiểm tra công nhận 9 trường đạt chuẩn quốc gia. Như vậy, đến nay toàn thành phố đã có 34 trường học đạt chuẩn quốc gia; trong đó 8 trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2. Cạnh đó, 23 trường đã được Sở GD-ĐT kiểm tra công nhận kiểm định chất lượng.

Cũng theo ông Sơn, nhờ đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng trường chuẩn quốc gia gắn với nâng cao chất lượng dạy và học, vì vậy thời gian qua toàn ngành tập trung đổi mới công tác quản lý, nội dung và phương pháp giảng dạy. Song hành với đó là đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua dạy - học trong đội ngũ nhà giáo và các em học sinh (HS). Chưa tạo ra bước đột phá mạnh mẽ song chất lượng giáo dục, nhất là chất lượng mũi nhọn tại các cuộc thi của HS Tam Kỳ đã có những chuyển biến tích cực. Chẳng hạn ở bậc tiểu học, tại hội thi tin học trẻ toàn tỉnh, em Nguyễn Lê Trân (Trường Tiểu học Kim Đồng) đã đoạt giải nhất, sau đó đại diện cho tỉnh dự thi cấp quốc gia và mang về giải ba. Bậc THCS có nhiều cuộc thi nên thành tích của HS Tam Kỳ vì thế cũng tăng hơn. Tại hội thi HS tài năng toàn tỉnh lần đầu tiên được tổ chức, đoàn HS Tam Kỳ xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn; trong đó đoạt giải cao ở 4 trong 5 nội dung thi, gồm các môn thực hành, HS giỏi, năng khiếu, tài năng tiếng Anh. HS thành phố còn mang vinh dự về cho địa phương ở cuộc thi khoa học sáng tạo cấp tỉnh với 1 giải nhì, 2 giải ba. Đáng chú ý, Tam Kỳ tiếp tục là địa phương có nhiều HS trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm. Trong tổng số 261 HS vừa đỗ vào lớp 10 năm học 2018 - 2019, HS Tam Kỳ có đến 169 em (nhiều hơn năm trước 26 em). Một số lớp chuyên HS Tam Kỳ chiếm số lượng khá lớn như Hóa 26 em (trong tổng số 35), Sinh 26, Anh 24, Tin 22, Lý 21, Sử - Địa 24.

Có thể nói, sau hơn 2 năm thực hiện đề án phát triển giáo dục thành phố giai đoạn 2016 - 2020, bước đầu Tam Kỳ đã có được những kết quả tích cực. Với mong muốn tạo bước đột phá trong chiến lược đầu tư nguồn lực con người, hình hài của mục tiêu xây dựng ngành giáo dục Tam Kỳ trở thành trung tâm GD-ĐT chất lượng cao của tỉnh phần nào được hiện ra.

ANH SẮC

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập trung xây dựng trường chuẩn quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO