Tập yoga trực tuyến từ phòng cách ly

KIỀU LY 17/08/2020 08:42

Để giải tỏa áp lực, căng thẳng, nâng cao sức khỏe và tăng cường sức đề kháng phòng chống dịch bệnh Covid-19, các y bác sĩ ở Bệnh viện Đà Nẵng và nhiều người dân đang thực hiện cách ly y tế tại một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã cùng nhau tập yoga qua ứng dụng trực tuyến dưới sự hỗ trợ của các huấn luyện viên (HLV) yoga chuyên nghiệp.

Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng tập yoga tại khu cách ly. Ảnh: HUỲNH HỮU NAM
Nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng tập yoga tại khu cách ly. Ảnh: HUỲNH HỮU NAM

Mặc dù mới phát động được hơn mười ngày và việc luyện tập còn nhiều trở ngại về thời gian, công việc, quá trình kết nối thông qua internet giữa người hướng dẫn và người tập bị gián đoạn..., nhưng những bài tập yoga của Đội Yogis tình nguyện đã thu hút đông đảo y bác sĩ và người dân đang thực hiện cách ly y tế tại Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam (Núi Thành), Bệnh viện Y học cổ truyền Quảng Nam… tham gia, giúp họ cảm thấy phấn khởi và vui vẻ, tiếp thêm năng lượng để thực hiện nhiệm vụ, công việc của mình.

Các bài tập yoga thường bắt đầu từ 5 giờ sáng và kéo dài gần 1 giờ đồng hồ. Thông qua ứng dụng Zoom chat, các HLV thực hiện động tác, truyền đạt nội dung, hướng dẫn thực hiện, người dân chỉ cần kết nối internet, theo dõi và luyện tập theo.

Anh Nguyễn Dũng - Trưởng đội Yogis tình nguyện cho biết, mong muốn được đóng góp công sức vào công cuộc phòng chống dịch bệnh Covid-19 cũng như chia sẻ nỗi khó khăn, vất vả về mặt tinh thần với các y bác sĩ đang ở “đầu trận tuyến” của Bệnh viện Đà Nẵng, anh cùng các HLV yoga chuyên nghiệp ở khắp nơi trên đất nước kết nối, lập thành một đội, tổ chức dạy yoga trực tuyến. Nhờ sự kết nối của bác sĩ Nguyễn Hoàng Khánh (Khoa Tim mạch can thiệp Bệnh viện Đà Nẵng) mà khi mới bắt đầu đã có nhiều nữ nhân viên y tế của bệnh viện đăng ký tham gia. Sau đó hoạt động lan tỏa ra nhiều địa phương, thu hút rất đông người, trong đó có Quảng Nam. Theo anh Dũng, tập luyện yoga vừa rèn luyện sức khỏe, thư giãn về tinh thần, vừa như lời động viên, cổ vũ, củng cố niềm tin giúp mọi người vượt qua và chiến thắng đại dịch.

Phụ trách hướng dẫn luyện tập ở địa bàn Quảng Nam, chị Đinh Thị Tố Loan (Chủ nhiệm CLB Yoga Quảng Nam) cho biết, khó khăn trong luyện tập trực tuyến nằm ở sự tương tác giữa HLV và người tập, việc cảm nhận và thấu hiểu sẽ phần nào bị hạn chế. Chính vì thế, bài tập trực tuyến được thiết kế rất đơn giản để những người chưa từng luyện tập bộ môn này cũng có thể nắm được và tham gia. Trong đó, các HLV chú trọng hướng dẫn mọi người thực hiện các động tác đơn giản thiên về vặn, xoắn để lưu thông khí huyết, tập trung thư giãn, thả lỏng cơ thể, hướng suy nghĩ theo chiều tích cực để tăng cường năng lượng, giúp họ vui vẻ, hoạt bát và có sức mạnh vượt qua khó khăn trước mắt.

“Trong thời gian sắp tới tôi muốn mở rộng ra nhiều khung giờ với sự tham gia của toàn bộ đội ngũ HLV của CLB Yoga Quảng Nam với hy vọng lan tỏa tinh thần thể dục thể thao và lối sống tích cực trong cộng đồng ngay cả những lúc khó khăn vì dịch bệnh…” - chị Tố Loan chia sẻ.

Sau mỗi buổi tập, ngoài động viên tinh thần, hỏi thăm sức khỏe, tình hình ở các khu cách ly, các HLV còn kêu gọi người tập chia sẻ, kết nối để nhiều người cùng tham gia hơn nữa. Vừa hoàn thành cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam, chị V. T. M. H. (làm việc tại Khu Công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) cho biết: “Khi còn ở trong khu cách ly, sáng nào tôi cũng dậy sớm tham gia luyện tập yoga trực tuyến cùng cô Tố Loan. Điều này giúp cho cơ thể tôi khỏe mạnh và tinh thần lạc quan, vượt qua được nỗi lo sợ khi trở thành F1. Ngoài ra, tôi còn kết nối, động viên người thân bị nhiễm Covid-19 đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cùng tham gia luyện tập. Nhờ thế, tôi và người thân cũng an tâm và vững tin vượt qua khó khăn hơn”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tập yoga trực tuyến từ phòng cách ly
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO