Tất bật giao dịch ngân hàng đầu năm

BÙI THỊ THANH MINH 18/02/2016 10:32

(QNO) - Sau 9 ngày nghỉ Tết, rất nhiều khách hàng đến giao dịch đầu năm tại các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh.

Theo ghi nhận, Ngân hàng Đầu tư phát triển (BIDV) Quảng Nam thực hiện khoảng hơn 500 giao dịch cho khách hàng trong ngày đầu làm việc. Phần lớn đều là những khách hàng cá nhân đến rút nộp tiền, gửi tiền, đáo hạn sổ tiết kiệm, mở sổ tiết kiệm, gửi thêm vào tài khoản. Trong ngày đầu tiên, không khí làm việc ở các phòng dịch vụ đều tất bật, khẩn trương, không kém phần căng thẳng. Các nhân viên luôn trong tư thế sẵn sàng hỗ trợ tư vấn, tập trung giải đáp thắc mắc, gấp rút giải quyết vấn đề của các giao dịch bị tồn đọng trong Tết. Ngân hàng này cũng đã có sự chuẩn bị chu đáo để đón tiếp những khách hàng “xông đất” đầu năm.

Khách hàng chờ giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Nam.
Khách hàng chờ giao dịch tại Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Quảng Nam.

Bà Vũ Thị Tố Nga - Phó Giám đốc BIDV Quảng Nam cho biết, ngân hàng đã lên phương án để có một khoản chi phí nhất định chuẩn bị chương trình lì xì đầu năm. Đây được xem là một lời chúc Tết, một món lộc đầu năm không chỉ cho khách hàng đến gửi tiết kiệm mà còn cho những khách hàng thực hiện những giao dịch khác. Chương trình lì xì được kéo dài cho đến khi hoàn tất ngân sách.

Tại các Ngân hàng Vietcombank, Agribank chi nhánh Quảng Nam, rất nhiều người dân đến mở sổ tiết kiệm. Một nhân viên ngân hàng cho biết, những ngày này, số tiền gửi trong ngân hàng có chiều hướng tăng lên. Tiền gửi tiết kiệm vẫn là hình thức đang được rất nhiều người dân lựa chọn. Mọi người thường huy động tiền tiết kiệm từ những nguồn khác nhau để mở sổ. Đến ngân hàng và gửi tiền tiết kiệm đầu năm gần như trở thành xu hướng của nhiều người dân hiện nay.

Về phía người dân, anh Trần Đình T. (47 tuổi) lý giải, một năm qua, gia đình tiết kiệm được một khoảng tiền tương đối. Cũng có lúc phân vân mua vàng nhưng thấy giá vàng cũng hay lên xuống khó  lường nên anh quyết định chọn ngân hàng để gửi tiền đầu năm. Bản thân anh cảm thấy, có một khoản tiết kiệm trong tài khoản cũng tạo ra sự yên tâm, an toàn hơn.

Đến hẹn lại lên, nhiều người dân chọn gửi tiền vào hệ thống ngân hàng bởi những ngày nghỉ Tết cũng đã huy động được số tiền nhất định từ nhiều nguồn. Đồng tiền cũng ở mức ổn định, mức lãi suất có thể không quá cao những vẫn bảo đảm an toàn hơn đầu tư vào những nơi khác.

BÙI THỊ THANH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tất bật giao dịch ngân hàng đầu năm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO