Tất tần tật những vấn đề liên quan đến bu lông hóa chất

P.V 21/12/2021 11:55

(PR) - Bu lông hóa chất hẳn là một khái niệm mới mẻ đối với nhiều người, bởi chúng chưa thực sự phổ biến trong thị trường Việt Nam. Vậy, bu lông hóa chất là gì? Chúng được phân loại như thế nào và ưu nhược điểm của loại vật liệu này ra sao sẽ được giải thích chi tiết trong bài viết dưới đây.

Phân loại bu lông hóa chất

 

Hiện nay, có hai loại bu lông hóa chất được nhiều người biết đến và sử dụng rộng rãi chính là:

Bu lông hóa chất dạng ống: Được sản xuất dưới  dạng thủy tinh hoặc túi nilon, dạng bu lông này bao gồm các ống chứa Maxima, RM, hoặc HVA,..

Bu lông hóa chất dạng tuýp có thể là Fischer EM 390 hoặc keo Hilti Re 500: thông thường, để có thể neo bulong vào đá, người dùng thường sử dụng một thanh ren và kết hợp cùng keo hóa chất cấy thép. Các loại keo dính đá thông dụng như Fischer EM 390 hoặc keo Hilti Re 500. Nhờ sử dụng keo hóa chất, nên lực kết dính giữa bu lông hóa chất và bề mặt vật liệu sẽ tạo ra một mối liên kết vô cùng vững bền, cường độ cao. Nên việc cấy bu lông neo vào đá tự nhiên trong môi trường ẩm ướt hoặc khô ráo đều được.

Ưu nhược điểm của các loại bu lông hóa chất

 

Về cường độ liên kết 

Bu lông hóa chất dạng tuýp sẽ có cường độ liên kết cao hơn dạng ống do tính chất hóa học của chúng. Dạng bu lông hóa chất này có thành phần hóa học công thức Epoxy tinh khiết là dạng Epoxy có cường độ cao nhất trong các hệ sản phẩm sản xuất từ công nghệ Polymer. 

Còn bu lông hóa chất dạng ống lại được sản xuất chủ yếu từ gốc Epoxy Acrylic hoặc Methyl Methacrylate, do đó mới có cường độ bám dính thấp hơn bu lông hóa chất dạng tuýp.

Về thời gian thi công

Thời gian liên kết cứng của bu lông hóa chất dạng ống nằm trong khoảng tối đa 10 phút, trong khi thời gian đông cứng của bu lông dạng tuýp lại mất khoảng 1 đến 3 tiếng. Như vậy, bu lông hóa chất dạng ống sẽ có thời gian lắp đặt kết cấu nhanh chóng, tuy nhiên, kéo theo thời gian thi công cũng rất nhanh, đòi hỏi quy trình lắp đặt đảm bảo chính xác tuyệt đối, nhanh chóng, không bị gián đoạn bởi khó chỉnh sửa và căn chỉnh sau khi đã lắp đặt Bu lông.

Cách thi công lắp đặt đối với bu lông hóa chất

Lắp đặt bu lông hóa chất tốn khá nhiều thời gian so với các loại bu lông thông thường, chúng không chỉ đơn thuần khoan đặt là xong mà phải lắp đặt theo đúng trình tự:

  • Đầu tiên, tiến hành làm sạch bề mặt thi công
  • Sử dụng khoan trên bề mặt một góc 90 độ sau đó làm sạch lỗ khoan cũng như bề mặt khoan
  • Đưa hóa chất vào: Hóa chất kết dính như dạng ống thủy tinh hoặc dạng tuýp keo đóng gói to. Mỗi dạng đều sở hữu những ưu điểm riêng biệt, tùy từng công trình người ta sẽ lựa chọn dạng bu lông hóa chất thích hợp nhất.
  • Sử dụng máy vặn bu lông, thanh ren để đưa bu lông vào lỗ sau khi đã cho hóa chất kết dính vào
  • Đợi mối ghép trong khoảng từ 5-20 phút để chúng khô hoàn toàn.

Bu lông hóa chất có thể sử dụng cho mọi công trình xây dựng kể cả trong nhà hay ngoài trời. Đặc biệt ở môi trường nước, loại bu lông này vẫn có thể dễ dàng hoạt động, chất liệu bền bỉ theo thời gian.

Lý do nên mua bu lông hóa chất tại Unic

 

Công ty cổ phần Unic là nhà cung cấp bu lông hóa chất chính hãng hàng đầu tại Việt Nam. Tất cả các sản phẩm của Unic đều được sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn, chất lượng đảm bảo đúng yêu cầu về mặt kỹ thuật.

  • Cam kết chất lượng tuyệt đối: Làm rõ chất liệu sử dụng sản phẩm cho khách hàng, cung cấp đúng loại chất liệu đã cam kết trước đó, đúng với bản vẽ kỹ thuật công trình khách hàng đã đặt.
  • Thời gian đổi trả, giao hàng đúng hẹn
  • Các sản phẩm, dịch vụ của Unic cung cấp đều hướng đến chất lượng cao, làm hài lòng mọi khách hàng, đồng thời, đơn vị vẫn luôn nỗ lực mang đến giá trị cao nhất cho khách hàng trong tương lai.

Nếu quý khách còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến loại bu lông hóa chất này, có thể để lại lời nhắn dưới phần bình luận bài viết để nhận được sự hỗ trợ tư vấn nhanh nhất.

Website: https://unic.com.vn/

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tất tần tật những vấn đề liên quan đến bu lông hóa chất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO