Tất tần tật vấn đề liên quan đến nhà phát triển dịch vụ AWS

P.V 04/01/2024 15:25

(QNO) - Dịch vụ AWS là gì mà được nhiều doanh nghiệp quan tâm đến vậy. Với đầy đủ tùy chọn cung cấp dịch vụ tính toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu dịch vụ của AWS được thiết kế nhằm giải quyết các nhu cầu của doanh nghiệp với giải pháp đám mây linh hoạt, tin cậy và an toàn. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu các vấn đề liên quan đến nhà phát triển dịch vụ AWS nhé!

Dịch vụ AWS là gì?

AWS là giải pháp đám mây được phát triển bởi amazon và hiện được hàng triệu doanh nghiệp tin tưởng sử dụng gồm các công ty khởi nghiệp tăng trưởng nhanh, các tập đoàn lớn cũng như các cơ quan hàng đầu của chính phủ.

Hiện nay, aws services devops cung cấp trên 200 dịch vụ với đầy đủ các tính năng từ các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới gồm điện toán đám mây, DevOps, lưu trữ, sao lưu, phục hồi, blockchain…

 

Lợi ích khi triển khai AWS

Thân thiện với người sử dụng

AWS cực kỳ dễ sử dụng bởi nền tảng này được thiết kế đặc biệt để truy cập an toàn và nhanh chóng. Người dùng có thể sửa đổi dữ liệu của họ bất kỳ lúc nào họ muốn dù ở bất kỳ đâu. So với các nhà cung cấp đám mây khác thì AWS dễ dàng sử dụng hơn. Ngoài ra, AWS cũng cung cấp cho người dùng tất cả các thông tin, tài liệu, video hướng dẫn giúp người dùng tìm hiểu cách sử dụng tất cả các dịch vụ của AWS một cách dễ dàng.

Khả năng mở rộng cao

AWS cung cấp khả năng mở rộng linh hoạt, cho phép doanh nghiệp tăng, giảm tài nguyên theo nhu cầu. Doanh nghiệp có thể dễ dàng mở rộng ứng dụng nhằm xử lý lưu lượng cao hoặc đáp ứng tối đa nhu cầu tăng trưởng mà không cần đầu tư vào cơ sở hạ tầng vật lý. Chưa hết, AWS còn cho phép tích hợp dễ dàng với các dịch vụ, công nghệ khác thông qua các API cùng các công cụ quản lý. Nhờ đó, AWS có thể tích hợp ứng dụng của mình với các dịch vụ bên thứ ba, công nghệ mới vào hệ thống hiện đại hóa.

Dịch vụ tiên tiến

Với AWS, doanh nghiệp có thể tận dụng các công nghệ mới nhất nhằm thử nghiệm và đổi mới nhanh hơn bởi từ khi ra mắt ứng dụng đến nay, AWS đã không ngừng phát minh ra các công nghệ mới mà doanh nghiệp có thể sử dụng để chuyển đổi số doanh nghiệp.

Khả năng bảo mật tốt

AWS sử dụng phương pháp tiếp cận đầu cuối nhằm bảo mật, củng cố cơ sở hạ tầng gồm các hệ thống vật lý, hệ thống vận hành và phần mềm. AWS tuân thủ các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế, cung cấp khả năng kiểm tra tuân thủ đối với các quy tắc, quy định chung.

Tối ưu hóa chi phí

AWS ứng dụng mô hình thanh toán theo mức độ sử dụng, cho phép doanh nghiệp sử dụng tài nguyên theo nhu cầu kinh doanh mà không bị lạm chi ngân sách.

Đồng thời, AWS cũng được nhiều doanh nghiệp lớn tin dùng bởi khả năng tối ưu hóa chi phí. Điển hình như với AWS Compute hoặc AWS Machine Learning, AWS có cung cấp giải pháp tiết kiệm hơn so với gói theo nhu cầu nếu doanh nghiệp cam kết sử dụng một dịch vụ AWS hoặc một danh mục dịch vụ đến một mức phí cụ thể trong khoảng thời gian 1 hoặc 3 năm.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể được giảm giá theo khối lượng dịch vụ, tài nguyên đang sử dụng tại AWS.

 

Tính linh hoạt

Tính linh hoạt cũng là lý do khiến nhiều doanh nghiệp yêu thích lựa chọn dịch vụ AWS. Dịch vụ này cho phép người dùng sử dụng hệ điều hành, ngôn ngữ lập trình, nền tảng ứng dụng trang web mà họ cảm thấy thoải mái.

Nói tóm lại dịch vụ AWS là một nền tảng đám mây đa dịch vụ có tính linh hoạt cao, hiệu quả cho các doanh nghiệp và cá nhân. AWS đã  có những đóng góp quan trọng vào việc thúc đẩy sự phát triển của nhiều công ty từ doanh nghiệp nhỏ đến các tập đoàn lớn. Bài viết này đã phân tích cho người dùng hiểu được dịch vụ AWS là gì? Hy vọng, điều này sẽ giúp người dùng tổng hợp được những kiến thức hữu ích về dịch vụ AWS trong thời đại phát triển như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tất tần tật vấn đề liên quan đến nhà phát triển dịch vụ AWS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO