Thế giới

Tàu du lịch lớn nhất thế giới vận hành

QUỐC HƯNG 31/01/2024 18:05

(QNO) - Icon of the Seas - siêu du thuyền lớn nhất thế giới có khả năng chở 10 nghìn người chính thức xuất bến tại cảng Miami của Mỹ vào cuối tuần qua.

tau1.jpg
Siêu du thuyền Icon of the Seas. Ảnh: AP

Icon of the Seas (tạm dịch là biểu tượng của biển) rời căn cứ ở Miami lần đầu tiên cho chuyến du hành trên biển Caribe trong một tuần rồi trở về.

Tàu du lịch lớn nhất thế giới Icon of the Seas thuộc sở hữu của Tập đoàn tàu biển Royal Caribbean. Còn tàu có chiều dài khoảng 365 mét, nặng gần 250 nghìn tấn, lớn hơn con tàu Titanic huyền thoại khoảng 5 lần.

Icon of the Seas được xây dựng trong khoảng thời gian 900 ngày tại xưởng đóng tàu ở Turku của Phần Lan. Con tàu bao gồm 20 tầng và có thể chứa tối đa 7.600 hành khách và thủy thủ đoàn 2.350 người.

tau-4.jpg
Nhiều người vẫy tay và ghi lại khoảnh khắc Icon of the Seas khởi hành từ cảng Miami trong chuyến du ngoạn đầu tiên. Ảnh: AP

Ngoài ra, tàu Icon of the Seas có 6 đường trượt nước, 7 bể bơi, 1 sân trượt băng, 1 nhà hát và hơn 40 nhà hàng, quán bar và phòng chờ.

Trong hành trình đầu tiên cháy vé, còn tàu có sự tham gia và biểu diễn của 50 nhạc sĩ và diễn viên hài cũng như dàn nhạc gồm 16 thành viên.

Tàu Icon of the Seas trị giá 2 tỷ USD có công nghệ mới nhất. Dù có kích thước khổng lồ nhưng chủ con tàu tuyên bố tàu thân thiện với môi trường.

Theo Tập đoàn Royal Caribbean, siêu du thuyền Icon of the Seas được cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thân thiện với môi trường. Còn tàu có thể tiết kiệm năng lượng hơn 24% so với yêu cầu của Tổ chức Hàng hải quốc tế đối với các tàu hiện đại.

Royal Caribbean cũng tiết lộ kế hoạch giới ra mắt du thuyền không khí thải vào năm 2035.

tau-2.jpg
Tàu Icon of the Seas dài hơn chiều cao của tháp Eiffel (Pháp). Ảnh: AP

Dù một số chuyên gia cho biết hệ thống LNG có thể rò rỉ lượng khí mê-tan có hại vào khí quyển, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Royal Caribbean - ông Jason Liberty cho biết: “Icon of the Seas là đỉnh cao của hơn 50 năm mơ ước, đổi mới và thực hiện sứ mệnh của chúng tôi, mang đến những trải nghiệm kỳ nghỉ tốt nhất thế giới một cách có trách nhiệm”.

tai-3.jpg
Quang cảnh tầng trên cùng của con tàu Icon of the Seas. Ảnh: AP

Theo trang web của Tập đoàn Royal Caribbean, hiện giá vé lên tàu Icon of the Seas dao động từ 1.723USD đến 2.639USD mỗi người. Một chuyến du ngoạn vào mùa cao điểm như vào dịp Giáng sinh có giá 5.124USD/vé.

Theo Hiệp hội Các hãng du lịch tàu biển quốc tế (CLIA), ngành công nghiệp du thuyền là một trong những ngành du lịch phát triển nhanh nhất và giới trẻ đặc biệt quan tâm đến các kỳ nghỉ trên du thuyền. Công nghiệp du thuyền đóng góp 75 tỷ USD cho nền kinh tế toàn cầu vào năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tàu du lịch lớn nhất thế giới vận hành
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO