Tàu Hải quân Liên bang Nga thăm Đà Nẵng

KHÁNH LINH 08/01/2016 11:30

(QNO) - Đội tàu khu trục chống ngầm của Hải quân Nga chở 315 sĩ quan, thủy thủ dưới sự chỉ huy của Chuẩn Đô đốc Yuldashev Aleksandr Yurevich đã cập cảng Tiên Sa bắt đầu chính thức chuyến thăm hữu nghị TP.Đà Nẵng. Đón đoàn có đại diện của Cục đối ngoại (Bộ Quốc phòng), Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, Bộ Chỉ huy BĐBP Đà Nẵng…

Lễ đón đoàn tai cảng Tiên Sa
Lễ đón đoàn tại cảng Tiên Sa.

Đến thăm Đà Nẵng lần này Đội tàu khu trục chống ngầm của Hải quân Nga gồm có tàu Khu trục Bystryi (thuộc lớp Sovremennyy, chuyên chống hạm và phòng không), tàu chở dầu Boris Butoma và tàu kéo cứu hộ Altau. Trong đó, tàu khu trục Bystryi thuộc lớp Sovremenny có chiều dài 156m, rộng 17,3m, lượng choán nước khi đầy tải là 7.940 tấn, tốc độ tối đa 32,7 hải lý/giờ, tầm hoạt động 14.000 hải lý.

Trong chuyến thăm, các sĩ quan thủy thủ Đội tàu khu trục chống ngầm của Hải quân Nga sẽ có các hoạt động chào xã giao lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng, Bộ tư lệnh Quân khu 5, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân, đặt vòng hoa tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ TP.Đà Nẵng. Ngoài ra, thủy thủ đoàn cũng sẽ giao lưu thể thao với chiến sĩ Vùng 3 Hải quân và đi tham quan một số danh lam, thắng cảnh tại địa phương.

Tàu khu trục “Bystryi” cập cảng Tiên Sa.
Tàu khu trục “Bystryi” cập cảng Tiên Sa.

Chuyến thăm Đà Nẵng lần này nhằm tăng cường quan hệ hợp tác quốc phòng song phương giữa Việt Nam và Liên bang Nga, nhất là hợp tác hải quân giữa hai nước và kết thúc vào ngày 9.1.

KHÁNH LINH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tàu Hải quân Liên bang Nga thăm Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO