Tây Giang: Bệnh bạch hầu còn diễn biến phức tạp

XUÂN HIẾU 26/05/2017 08:37

Sáng qua (25.5), đoàn công tác gồm đại diện Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế tiến hành kiểm tra tình hình triển khai phòng bệnh bạch hầu tại huyện Tây Giang.

Báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Tây Giang tại buổi làm việc cho biết, từ đầu năm đến nay đã xảy ra 2 vụ dịch bạch hầu tại một số địa phương và các điểm trường trên địa bàn với 6 ca bệnh, trong đó 3 ca đã tử vong. Đoàn công tác Viện Pasteur Nha Trang, Sở Y tế và các ngành chức năng liên quan đã tiến hành lấy mẫu, giám sát chủ động tại 3 xã vùng cao Ch’Ơm, Ga Ry, A Xan và một số xã còn lại để kịp thời phát hiện các ca nhiễm mới. Từ đầu năm đến nay, huyện Tây Giang đã triển khai tiêm phòng 23.720 liều cho các đối tượng là học sinh, người có nguy cơ mắc bệnh cao; tiến hành giám sát và phun tẩy hóa chất tại các điểm xảy ra dịch bệnh…

Theo nhận định của Viện Pasteur Nha Trang cũng như nhận định của ngành y tế địa phương, tình hình bệnh bạch hầu tại huyện Tây Giang còn diễn biến phức tạp và nguyên nhân gây bệnh có thể do xâm nhập từ nước bạn Lào. Hiện người dân 3 xã vùng cao thường xuyên giao lưu qua lại bằng đường tiểu ngạch nên quá trình kiểm soát dịch bệnh gặp rất nhiều khó khăn, thêm vào đấy công tác y tế của nước bạn Lào tại khu vực giáp ranh chưa được chú trọng. Công tác tiêm chủng trên địa bàn huyện Tây Giang, nhất là các xã vùng cao của những năm trước tuy có triển khai nhưng chất lượng, hiệu quả chưa cao. Thời gian đến, huyện Tây Giang cần tiếp tục triển khai các hoạt động phòng chống dịch nói chung và bạch hầu nói riêng; các cấp chính quyền, các tổ chức đoàn thể phối hợp tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh, phát hiện sớm các ca nghi nhiễm bệnh để đưa tới cơ sở y tế điều trị, tránh để trường hợp tử vong xảy ra.

XUÂN HIẾU

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang: Bệnh bạch hầu còn diễn biến phức tạp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO