Tây Giang đề nghị tăng vốn đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia

ĐÌNH HIỆP 23/11/2017 11:54

Đoàn công tác Ban Dân tộc tỉnh vừa có buổi làm việc với huyện Tây Giang về việc thực hiện các chính sách vùng dân tộc, miền núi  năm 2017.

Theo báo cáo buổi làm việc, với đặc thù huyện miền núi, Tây Giang đã triển khai thành công việc bảo tồn và phát triển các loại cây dược liệu, đẩy mạnh công tác trồng rừng và bảo vệ rừng. Đến nay, có 2 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 8 xã đạt 5 - 10 tiêu chí; tỷ lệ hộ nghèo của huyện ước năm 2017 còn dưới 48,4%. Đặc biệt, Tây Giang thực hiện khá thành công việc san ủi mặt bằng, di dời dân về sống ở các khu tái định cư; đến nay toàn huyện đã san ủi được 74 mặt bằng khu tái định cư, đầu tư đồng bộ hệ thống điện, đường, trường học, giao thông nông thôn, nước sinh hoạt phục vụ dân sinh…

Huyện Tây Giang kiến nghị tăng nguồn vốn đầu tư cho các chương trình mục tiêu quốc gia để thực hiện tốt việc quy hoạch sắp xếp dân cư gắn với phát triển sản xuất, ổn định đời sống nhân dân; tiếp tục hỗ trợ các hộ đã hưởng chế độ cải thiện nhà ở theo Chương trình 134 nhưng nay bị hư hỏng do mưa bão, sạt lở; tăng biên chế để giải quyết số sinh viên cử tuyển ra trường không có việc làm và số cán bộ theo Đề án 600 đã kết thúc; tăng chế độ cho già làng, người có uy tín; hỗ trợ kinh phí dựng gươl truyền thống và bảo tồn các di tích cấp tỉnh. Đặc biệt, tỉnh cần hỗ trợ kinh phí trong việc khám chữa bệnh cho người dân Lào khám điều trị tại các cơ sở y tế của huyện.

ĐÌNH HIỆP

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang đề nghị tăng vốn đầu tư chương trình mục tiêu quốc gia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO