Tây Giang gặp mặt các hộ gia đình giúp đỡ địa phương ngày đầu tái lập

ĐĂNG NGUYÊN 01/08/2023 18:00

(QNO) - Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập và 20 năm tái lập huyện Tây Giang, sáng nay 1/8, Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tổ chức gặp mặt các hộ gia đình tại xã Lăng đã giúp đỡ địa phương trong những năm đầu tái lập.

Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bhling Mia (thứ tư, từ phải sang) trao quà động viên các hộ dân giúp đỡ địa phương những ngày đầu tái lập. Ảnh: Đ.N
Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bhling Mia trao quà các hộ dân giúp đỡ địa phương trong những ngày đầu tái lập. Ảnh: Đ.N

Tại buổi gặp mặt, ông Bhling Mia - Bí thư Huyện ủy Tây Giang cảm ơn tình cảm, sự sẻ chia của đồng bào Cơ Tu tại xã Lăng đối với cán bộ và các cơ quan, ban ngành của huyện những ngày đầu tái lập. Đồng thời biểu dương tinh thần đoàn kết, tấm lòng cao cả của cộng đồng dành cho chính quyền huyện trong suốt thời gian dài làm việc tại trung tâm xã.

Ông Bhling Mia nhấn mạnh, bằng tình thương và trách nhiệm, nếu không có các hộ dân hỗ trợ đất đai, nhà cửa giúp cán bộ các cơ quan, ban ngành huyện có nơi làm việc, sinh hoạt... sẽ không thể có một Tây Giang phát triển như bây giờ.

"Đây không chỉ là tinh thần sẻ chia mà còn là hành động thể hiện sự đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ của cộng đồng địa phương với chính quyền. Chúng tôi luôn biết ơn và ghi nhận tấm lòng của các hộ dân đối với sự phát triển chung của huyện trong suốt 20 năm qua" - ông Mia chia sẻ.

Trong buổi gặp mặt, nhiều cơ quan, ban ngành của huyện thăm, động viên và tri ân các hộ dân từng cưu mang, giúp đỡ. Ảnh: Đ.N
Lãnh đạo huyện Tây Giang và ban ngành trao quà người dân. Ảnh: Đ.N

Năm 2003, sau thời điểm tái lập, Tây Giang chọn trung tâm xã Lăng làm trung tâm hành chính lâm thời. Có 15 hộ dân địa phương tình nguyện hiến đất đai, vườn tược hỗ trợ xây dựng các khu hành chính mới; nhường nhà ở để cán bộ có điều kiện làm việc và sinh hoạt, trước khi di chuyển về thôn Agrồng (xã A Tiêng) như hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang gặp mặt các hộ gia đình giúp đỡ địa phương ngày đầu tái lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO