Chính trị

Tây Giang gặp mặt nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ

HIỀN THÚY - HƯƠNG BHO 05/08/2024 17:30

(QNO) - Sáng nay 5/8, Huyện ủy Tây Giang tổ chức gặp mặt các đồng chí nguyên Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy qua các thời kỳ nhân kỷ niệm 21 năm ngày tái lập huyện (6/8/2003 - 6/8/2024).

tay-giang-to-chuc-gap-mat-ky-niem-21-nam-ngay-tai-lap-huyen-0682003-0682024-(1).jpg
Huyện ủy Tây Giang tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 21 năm tái lập huyện. Ảnh: HIỀN THÚY

Ôn lại truyền thống 21 năm tái lập huyện, Bí thư Huyện ủy Tây Giang Bhling Mia cho biết: Cách đây 21 năm (ngày 6/8/2003), tại đất mẹ Hiên ân tình, Tỉnh ủy Quảng Nam tổ chức công bố Nghị định số 72/2003/NĐ-CP ngày 20/6/2003 của Chính phủ chia tách huyện Hiên thành huyện Đông Giang và Tây Giang. Đây là thời khắc lịch sử, một dấu ấn quan trọng cho sự phát triển của huyện Tây Giang về sau.

Những ngày mới tái lập, huyện Tây Giang mượn tạm cơ sở vật chất của huyện Hiên để hoạt động và đến ngày 8/9/2003, cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang huyện Tây Giang “vác ba lô” lên đường về với huyện mới đóng tạm thời tại xã Lăng, để thực hiện sứ mệnh cao cả là xây dựng và phát triển huyện Tây Giang đi lên từ gian khó.

Sau 21 năm tái lập, nhất là những năm gần đây, huyện Tây Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả lĩnh vực.

Tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục duy trì và tăng trưởng khá toàn diện; kết cấu hạ tầng phát triển đồng bộ; văn hóa - xã hội có chuyển biến tích cực. Hiện 62/63 thôn có đường ô tô đến thôn; trụ sở làm việc từ huyện đến xã được đầu tư kiên cố; trường học, trạm y tế được xây dựng, đáp ứng nhu cầu học tập và chăm sóc sức khỏe của người dân.

cac-dong-chi-nguyen-thuong-truc-huyen-uy-uy-vien-ban-thuong-vu-huyen-uy-qua-cac-thoi-ky-chia-se-bai-hoc-kinh-nghiem-cong-tac-xay-dung-dang-chinh-quyen(1).jpg
Nguyên lãnh đạo huyện Tây Giang chia sẻ bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Ảnh: HIỀN THÚY

Đặc biệt, địa phương đã san ủi 123 mặt bằng với tổng diện tích 374ha bố trí nơi ở ổn định cho 5.334 hộ dân; trong đó, mặt bằng khu dân cư đoàn kết Atu I, xã Ch’Ơm được Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất chủ trương là một trong 8 công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện lần thứ XXI (nhiệm kỳ 2025 - 2030). Tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh theo từng năm, đến nay còn 50,61%; địa phương xóa được 1.259 nhà tạm, nhà dột nát.

Huyện Tây Giang được Chủ tịch nước tặng thưởng 2 Huân chương Lao động hạng Nhì và 1 Huân chương Lao động hạng Ba.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện có dịp ôn lại chặng đường 21 năm xây dựng, phát triển của Tây Giang; chia sẻ bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền. Đồng thời mong muốn cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện tiếp tục tiếp nối truyền thống của các thế hệ đi trước, ra sức xây dựng huyện Tây Giang ngày càng phát triển toàn diện, vững chắc, đưa Tây Giang nằm trong nhóm phát triển của các huyện miền núi Quảng Nam vào năm 2030.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang gặp mặt nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO