Tây Giang sơ tán 5 hộ dân nằm khu vực nguy cơ sạt lở cao

ALĂNG NGƯỚC 15/10/2023 13:53

(QNO) - Sáng nay 15/10, ông Mạc Như Phương - Phó Chủ tịch UBND huyện Tây Giang cho biết, trước tình hình mưa lũ, để đảm bảo an toàn cho tính mạng và tài sản của người dân, chính quyền địa phương huy động lực lượng sơ tán nhà 5 hộ dân trong khu vực nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

Nhiều khu dân cư vùng cao đang bị sạt lở đe dọa. Ảnh: CTV
Nhiều khu dân cư vùng cao đang bị sạt lở đe dọa. Ảnh: CTV

Các hộ dân được sơ tán theo hình thức xen ghép nhà ở an toàn trong khu dân cư, gồm 3 hộ/12 khẩu thuộc thôn Arooi (xã Ga Ry) và 2 hộ/9 khẩu ở thôn K'xeeng, xã Dang.

Theo ông Phương, mưa lớn nhiều ngày qua cũng khiến tuyến đường ĐT606 bị sạt lở taluy dương tại 1 điểm, đoạn xã Lăng - Tr’hy; một số tuyến đường xã, giao thông nông thôn và khu sản xuất bị sạt lở nhiều điểm với khối lượng đất đá, cây cối ngã đổ...

Để đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện lưu thông, chính quyền địa phương chỉ đạo các đơn vị quản lý sẵn sàng lực lượng, phương tiện, kịp thời xử lý các tình huống. Đồng thời cắm biển báo, phân công lực lượng trực, đảm bảo giao thông bước 1 tại các tuyến bị sạt lở.

Tuyến đường đi lên các xã biên giới Tây Giang bị sạt lở. Ảnh: CTV
Tuyến đường đi lên các xã biên giới Tây Giang bị sạt lở nhẹ. Ảnh: CTV

Ngoài ra, huyện Tây Giang cho rà soát và cắm các biển cảnh báo nguy hiểm tại các vị trí sạt lở, ngập sâu, cầu cống bị cuốn trôi; kịp thời vận động các lực lượng tại chỗ giúp người dân có nhà cửa nằm khu vực nguy cơ sạt lở cao sơ tán đến nơi ở an toàn.

Tại một số khu vực dân cư, các lực lượng tại chỗ được huy động triển khai giúp dân dọn vệ sinh nhà ở bị bùn đất tràn vào; tập trung khắc phục công trình nước sinh hoạt bị hư hỏng nhẹ; nhanh chóng thu hoạch dứt điểm diện tích lúa vụ hè - thu...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang sơ tán 5 hộ dân nằm khu vực nguy cơ sạt lở cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO