Tây Giang tổng kết, rút kinh nghiệm đăng cai ngày hội trình diễn cây nêu

HIỀN THÚY 28/06/2017 14:57

(QNO) - Sáng 27.6, UBND huyện Tây Giang tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá rút kinh nghiệm đăng cai "Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam", thuộc khuôn khổ Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI - 2017.

Ngày hội có 19 đoàn của 15 dân tộc đến từ 14 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia. Bên cạnh chương trình khai mạc, còn có các hoạt động như: trưng bày cây nêu truyền thống các dân tộc, thực hành các nghi thức lễ liên quan đến phong tục dựng cây nêu; triển lãm trưng bày hình ảnh và hiện vật các dân tộc thiểu số Việt Nam; triển lãm ẩm thực văn hóa các địa phương... Ban tổ chức đã trao 41 giải A, 52 giải B và 36 giải C cho các hoạt động. Riêng huyện Tây Giang đoạt giải A về dựng cây nêu, giải B triển lãm trưng bày hiện vật và ẩm thực; giải C múa trống chiêng…

Hội nghị khẳng định, bên cạnh những thiếu sót nhỏ về công tác tổ chức, "Ngày hội trình diễn cây nêu và giao lưu văn hóa các dân tộc thiểu số Việt Nam" tại huyện Tây Giang đã thành công tốt đẹp, thực hiện đúng kế hoạch, chương trình đề ra. Thành công lớn nhất của sự kiện là đã thật sự thay đổi nhận thức của người dân trên địa bàn trong việc tiếp cận công tác làm du lịch theo mô hình homestay qua hội chợ trưng bày các sản phẩm, các khu ẩm thực, bố trí khách ngủ và sinh hoạt qua đêm tại các thôn.

Tại hội nghị đã trao giải A, B, C cho đoàn của huyện Tây Giang đạt thành tích cao trong các hoạt động; UBND huyện Tây Giang tặng giấy khen cho 20 tập thể và 8 cá nhân đã có thành tích tốt trong công tác tổ chức ngày hội. 

HIỀN THÚY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang tổng kết, rút kinh nghiệm đăng cai ngày hội trình diễn cây nêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO