Tây Giang và A Lưới giao ban công tác phối hợp

HIỀN THÚY - HỮU TIẾN 05/08/2019 15:47

(QNO) - Sáng 2.8, tại huyện Tây Giang diễn ra hội nghị giao ban công tác phối hợp, trao đổi thông tin phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019 giữa Tây Giang với huyện A Lưới (tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tây Giang và A Lưới có đặc điểm chung là huyện miền núi, có chung đường biên giới với nước bạn Lào, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Thời gian qua, tình hình kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 2 huyện luôn được giữ vững. Mối quan hệ cán bộ và quần chúng nhân dân luôn được duy trì, ngày càng được thắt chặt; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên.

Tại Tây Giang, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 43,14%; có 2 xã A Nông và Lăng được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Trong khi đó, A Lưới tập trung phát triển chăn nuôi, trồng trọt, dịch vụ du lịch; có 4/20 xã đạt chuẩn nông thôn mới.

Các xã giáp ranh Bha Lêê, A Nông (Tây Giang), A Roàng, A Đớt (A Lưới) và các lực lượng bộ đội biên phòng, công an, quân sự, các ngành liên quan khác thường xuyên phối hợp, trao đổi thông tin phát triển kinh tế - xã hội, công tác kiểm tra, bảo vệ đường biên giới; cùng nhau phòng chống các loại tội phạm và tổ chức truy quét các đối tượng khai thác lâm, khoáng sản trái phép…

Dịp này, 2 huyện đã ký kết biên bản về công tác phối hợp, trao đổi thông tin trong thời gian đến.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tây Giang và A Lưới giao ban công tác phối hợp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO