Tết ấm biên cương và xuân nhân ái

HỒNG ANH 05/02/2016 16:22

(QNO) - Mỗi dịp tết đến xuân về, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh và Ngân hàng Quân đội - Chi nhánh Quảng Nam lại tổ chức chương trình “Tết ấm biên cương và xuân nhân ái” để sẻ chia khó khăn với cán bộ, chiến sĩ và đồng bào nơi biên giới.

Ông Alăng Bum, trú tại thôn A Noonh, xã A Nông (Tây Giang) cùng hàng trăm người dân địa phương và đồng bào xã Bhalêê có mặt tại sân UBND xã A Nông từ rất sớm để được cán bộ quân y khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí. “Tôi bị đau lưng, nhưng không có thời gian đi khám bệnh. Hôm nay được bộ đội đến tận nơi khám, cấp phát thuốc miễn phí, tôi rất vui và cảm ơn sự quan tâm ấy với bà con nghèo vùng xa" - ông Alăng Bum xúc động nói. Đây là một trong những hoạt động của đoàn tình nguyện đến với bà con vùng biên. Ngoài ra, đoàn còn tặng chăn, quần áo ấm cho học sinh và người già có hoàn cảnh khó khăn. Hơn 200 suất quà gồm bánh kẹo, mì chính, dầu ăn, nước mắm, đồ gia vị… cũng được trao tặng cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn.

Gói bánh chưng tặng người dân.
Gói bánh chưng tặng người dân.

Thượng úy Trịnh Thái Tùng - Trợ lý thanh niên BĐBP tỉnh cho biết, hưởng ứng hoạt động "Nghĩa tình biên giới, hải đảo, vì biên cương Tổ quốc" và "Tết ấm biên cương" do Trung ương Đoàn phát động, BĐBP tỉnh và Ngân hàng Quân đội Quảng Nam đã phối hợp tổ chức hoạt động đầy ý nghĩa này. "Đây còn là dịp nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên thanh niên về bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới; vai trò của tuổi trẻ trong việc xây dựng và bảo vệ biên cương Tổ quốc. Ngoài ra, còn động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân khu vực biên giới đón tết yên vui” - Thượng úy Trịnh Thái Tùng nói.

Anh Phạm Ngọc Hùng - Bí thư đoàn Ngân hàng Quân đội Quảng Nam chia sẻ, đã 3 lần đi biên giới hoạt động tình nguyện và mỗi lần lên đây bản thân đều có những trải nghiệm khác nhau. "Qua mỗi chuyến đi, tôi biết rõ hơn về cuộc sống của người dân vùng cao, vùng biên cũng như những khó khăn của các chiến sĩ biên phòng. Qua đó, sẻ chia phần nào khó khăn với bà con và các chiến sĩ nơi đây" - anh Hùng tâm sự.

Một hoạt động ý nghĩa và được các thành viên trong đoàn tình nguyện mong chờ, đó là gói bánh chưng tặng cho đồng bào nghèo. Anh Trần Nhật Nam (Ngân hàng Quân đội Quảng Nam) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi lên biên giới. Dù mệt do quãng đường đi khá xa nhưng cảm thấy rất vui vì cảm nhận được niềm hạnh phúc của đồng bào nơi đây khi nhận được những phần quà từ miền xuôi trao tặng. Điều đặc biệt nữa là trong chuyến đi này, tôi đã biết được cách gói bánh chưng do các chiến sĩ biên phòng chỉ dẫn.”

Thượng tá Quách Thiện Dư - Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh cho biết, hoạt động trên là dịp để thế hệ trẻ tiếp nối và phát huy truyền thống "lá lành đùm lá rách", chung tay đón tết cổ truyền ấm áp nghĩa tình. "Sự quan tâm, chia sẻ này là nguồn động viên để bà con tiếp tục cùng lực lượng biên phòng bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc” - Thượng tá Quách Thiện Dư nói.

HỒNG ANH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ấm biên cương và xuân nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO