Biên giới - Hải đảo

Tết ấm ở vùng biên giới Nam Giang

VĂN THỦY 07/02/2024 15:33

(QNO) - Những ngày này, trên khắp các bản làng ở vùng biên giới huyện Nam Giang đang rộn ràng sắc xuân, hòa chung niềm vui đón mùa xuân mới, cán bộ, chiến sĩ các đồn biên phòng cùng sẻ chia, vui xuân, đón tết cùng bà con.

bo-doi-bien-phong-tang-anh-bac-va-co-to-quoc.jpg
Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang trao ảnh Bác và cờ Tổ quốc cho người dân thôn Công Tơ Rơn, xã La Dê. Ảnh: VĂN THỦY

Tại thôn Công Tơn Rơn, xã La Dê, gia đình anh Brao Hươm - Trưởng thôn nhộn nhịp hơn bởi cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đến thăm hỏi, động viên các gia đình chuẩn bị đón tết.

Anh Hươm chia sẻ, những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang đã gửi tặng ảnh Bác Hồ và cờ Tổ quốc để bà con trong thôn thay mới chuẩn bị đón tết. Mình đã lập danh sách, cử anh em trong thôn chia nhóm cùng nhau đến từng nhà trong làng để trao ảnh Bác và cờ Tổ quốc. Mình và bà con ở đây không biết bà con thờ Bác Hồ từ khi nào, nhưng từ lâu trong mỗi căn nhà, bàn thờ cùng ảnh Bác Hồ luôn được đặt ở nơi trang trọng nhất.

Vào dịp lễ, Tết, bàn thờ Bác càng tươm tất hơn. Trước cổng ngõ mỗi ngôi nhà, cờ Tổ quốc được treo cao quanh năm. Tết về, tất cả lại thay mới thêm phần tươi sắc - anh Hươm cho biết.

Cũng theo anh Hươm, thôn Công Tơ Rơn có 145 hộ, chủ yếu là người Cơ Tu. Năm qua, nhờ thời tiết thuận lợi và sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương hướng dẫn kỹ thuật nên bà con trong thôn ai cũng được mùa lúa rẫy. Tết này càng phấn khởi hơn khi bà connhận được nhiều phần quà từ các cấp, ngành và các nhà hảo tâm.

treo-co-to-quoc-dip-tet.jpg
Anh Brao Tình thay cờ mới để đón tết cổ truyền của dân tộc.

Nhận được cờ Tổ quốc do Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tặng, anh Brao Tình, thôn Công Tơ Rơn (xã La Dê) hạ cờ cũ ở cổng ngõ, thay cờ mới trong niềm vui và tự hào.

“Treo cờ Tổ quốc để nhớ những anh hùng, liệt sĩ đã hi sinh vì Tổ quốc mình. Mỗi dịp lễ, tết hay ngày kỷ niệm truyền thống của dân tộc, địa phương mình lại chăm chút hơn. Đón tết thì có cơm lam, gạo tẻ, gà, thịt heo và trang hoàng trong nhà đến ngõ xóm" - anh Tình kể.

van-nghe.jpg
Tiết mục văn nghệ do Đoàn Thanh niên xã Đắc Tôi biểu diễn trong "Chương trình xuân biên phòng ấm lòng dân bản".

Chuẩn bị đón tết cổ truyền và mừng xuân mới, Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang phối hợp với Trung tâm Văn hóa Thể thao và Truyền thanh - Truyền hình huyện Nam Giang và chính quyền địa phương tổ chức nhiều hoạt động, chương trình cho bà con nhân dân hai xã biên giới là La Dêê và Đắc Tôi.

tham-gia-tro-choi-bat-vit.jpg
Người dân hào hứng tham gia trò chơi bịt mắt bắt vịt.

Những chương trình, hoạt động vui xuân, chia sẻ để quân và dân các xã biên giới huyện Nam Giang gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, yêu thương và trách nhiệm cùng chăm lo cho bà con nơi đây.

goi-banh-chung.jpg
Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang tham gia gói bánh chưng tặng cho nhân dân xã La Dê và Đắc Tôi.

Theo Trung tá Nguyễn Văn Thương - Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu quốc tế Nam Giang, cùng với nhiệm vụ của đơn vị, anh em trong đơn vị luôn kết nối, vận động các đơn vị, doanh nghiệp cùng nhau chăm lo dân trong những ngày Tết.

"Bà con sống cùng mình ở biên giới, tình cảm gắn chặt hơn và cũng trách nhiệm cùng nhau nhiều hơn. Đây cũng là tình cảm và trách nhiệm của những cán bộ, chiến sĩ biên phòng với bà con dân bản mỗi khi tết đến, xuân về" - Trung tá Nguyễn Văn Thương tâm sự.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết ấm ở vùng biên giới Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO