Tết đoàn viên trong mùa dịch

AN NHI 08/02/2022 05:57

Không có pháo hoa chào đón năm mới vào đêm giao thừa và cũng chẳng có các hoạt động tập trung đông người trong suốt dịp tết, song Tết Nhâm Dần ở Tam Kỳ vẫn đọng lại nhiều ấn tượng. 

Tuyến phố Trần Nhật Duật lung linh sắc màu trong dịp tết. Ảnh: A.NHI
Tuyến phố Trần Nhật Duật lung linh sắc màu trong dịp tết. Ảnh: A.NHI

Quảng trường 24/3 luôn là điểm đến trong dịp tết khi thành phố đầu tư trang trí công phu và ấn tượng để người dân Tam Kỳ đến vui chơi, chụp ảnh kỷ niệm.

Rất nhiều tuyến phố trên địa bàn thành phố cũng được trang hoàng lộng lẫy, nhiều màu sắc qua cuộc thi trang trí đường làng, ngõ phố nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022, trở thành điểm check-in của nhiều bạn trẻ. Năm thứ hai, cuộc thi được thành phố phát động, nhận được sự hưởng ứng tích cực của nhiều địa phương, khu dân cư.

Cuộc thi này, theo ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ, đã tạo ra sự tác động rất lớn đến người dân với tinh thần Nhà nước và nhân dân cùng làm, phát huy vai trò của người dân trong việc tham gia xây dựng, làm đẹp thành phố.

Qua cuộc thi, chính quyền thành phố mong muốn đô thị trong dịp tết được trang hoàng lung linh, rực rỡ ánh sáng, các tuyến phố, đường làng đều đẹp để người dân đón một cái tết thật ấm áp, nhiều niềm vui.

Giải nhất cuộc thi thuộc về tuyến đường Trần Nhật Duật (khố phố Mỹ Thạch Bắc, Tân Thạnh). Đây là tuyến được các chủ nhân đầu tư rất lớn cả về ý tưởng sáng tạo lẫn công sức trang trí, vào ban đêm ánh điện lấp lánh trông khá đẹp, thu hút nhiều người dân trên địa bàn đến thưởng lãm.

Để giành giải cao nhất của cuộc thi, tuyến đường Trần Nhật Duật đã vượt qua 41 tuyến đường đại diện cho 13 xã, phường trên địa bàn thành phố tham gia, trong đó có tuyến đường Hoàng Hoa Thám (khối phố 1, An Sơn) được trao giải nhì. Ngoài ra, ban tổ chức còn trao 2 giải ba và 10 giải khuyến khích.

Phong trào trang trí đường làng, ngõ phố dịp tết đến trong hai năm qua đã được người dân tại nhiều khu dân cư hưởng ứng nhiệt tình. Không chỉ ở các đường làng, ngõ phố trang trí để dự thi theo kế hoạch của thành phố, xã, phường, rất nhiều tuyến đường, khu dân cư được người dân tự giác huy động mọi người chung tay trang trí đèn, cờ hoa rực rỡ, trông khá bắt mắt, tạo không khí vui tươi cho cư dân trong những ngày đón tết cổ truyền.

Ông Hồ Minh Sơn - Chủ tịch UBND phường Hòa Hương cho biết, tết năm nay có nhiều tuyến đường, cụm dân cư người dân tự vận động đầu tư trang trí đường phố khá đẹp. Điều này giúp cho thành phố mang một hình ảnh rất khác trong dịp tết.

Trong một năm mà dịch bệnh Covid-19 gây ra rất nhiều khó khăn, các hoạt động vui tết đón xuân phải tạm dừng thì việc chăm lo đời sống tinh thần ở ngay tại nơi mình sinh sống giúp người dân Tam Kỳ ở nhà đón tết, có thêm thời gian chăm chút bàn thờ tổ tiên, ông bà. Một cái tết giữa đại dịch rất khác so với trước nhưng tất cả vẫn cảm nhận đủ đầy không khí đoàn viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết đoàn viên trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO