Tết làm việc thiện

CHÂU NỮ 06/02/2014 12:56

Nhiều bạn trẻ và nhà hảo tâm đã có những việc làm thiện nguyện vào dịp tết để sưởi ấm những hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, góp phần làm cho tết của chính mình và tết của những người nghèo có ý nghĩa và trọn vẹn hơn...

Hành trình thiện nguyện dài nhất trong dịp Tết Giáp Ngọ này có lẽ là của Chi hội Nguyện ước xanh. Trước tết, từ ngày 23 đến 25 tháng chạp, chi hội đã tổ chức chợ phiên Nguyện ước xanh “Xuân yêu thương” 2014 nhằm gây quỹ từ thiện, nấu 100 cặp bánh chưng, bánh tét cho người nghèo ở TP.Tam Kỳ và tổ chức cho bệnh nhân nghèo ở các bệnh viện về nhà ăn tết. Các khu ẩm thực, hàng handmade, cho chữ, đổi sách cũ v.v. tại chợ phiên thu hút khá đông người mua hàng. Khi biết các bạn học sinh - sinh viên bán hàng gây quỹ từ thiện, chị Trương Thị Bình (ở An Sơn, TP.Tam Kỳ) đã không ngần ngại mua nhiều đồ handmade và còn góp thêm tiền để các bạn gây quỹ. Một học sinh lớp 11 chuyên văn trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm cho biết: “Những ngày nghỉ tết, em tranh thủ tham gia bán hàng giúp các anh chị trong chi hội, đó cũng là cách giúp người nghèo đón tết đầm ấm hơn, vừa giúp chúng em có những trải nghiệm về sự sẻ chia, về lòng nhân ái khi tết sắp đến...”.

Gian hàng bán hoa tại Hội hoa xuân Quảng Nam để gây quỹ từ thiện của Chi hội Nguyện ước xanh. Ảnh: C.N
Gian hàng bán hoa tại Hội hoa xuân Quảng Nam để gây quỹ từ thiện của Chi hội Nguyện ước xanh. Ảnh: C.N

Kết thúc phiên chợ “Xuân yêu thương”, các thành viên của Chi hội Nguyện ước xanh tiếp tục bán hoa ở Hội hoa xuân TP.Tam Kỳ. Rất mừng là được Ban tổ chức Hội hoa xuân miễn phí hoàn toàn tiền thuê mặt bằng, lại được nhiều người ủng hộ nên chi hội có quỹ hoạt động ngay từ những ngày đầu năm âm lịch. Và, chương trình thiện nguyện đầu năm Giáp Ngọ của các bạn là đến thăm, tặng quà Trung tâm Trẻ mồ côi sơ sinh Tam Đàn (Phú Ninh) và các cơ sở xã hội trong tỉnh.

Những ngày giáp tết, Câu lạc bộ Nhân ái chi nhánh Quảng Nam cũng tổ chức chương trình “Mùa xuân nhân ái - bánh tét yêu thương”. Với hơn 200 đòn bánh tét do các thành viên trong CLB tự tay gói, nấu cùng các phần quà gồm các nhu yếu phẩm đã được trao tặng cho 100 hộ dân nghèo ở 5 xã vùng cát Điện Bàn gồm Điện Nam Trung, Điện Nam Đông, Điện Nam Bắc, Điện Ngọc và Điện Dương. Cùng thời gian, các bạn trong CLB cũng đã vận động các nhà hảo tâm để trao nhiều phần quà tết cho các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Vào ngày 30 tết các thành viên của Hội trái tim Việt Nam đã đến bãi rác Hội An thăm và mừng tuổi những người nhặt rác ở đây. Một thành viên trong hội bày tỏ quan điểm: “Có điều kiện để chia sẻ với người nghèo không chỉ giúp người nghèo ấm lòng mà cũng chính là để sưởi ấm trái tim mình!”. Trong khi đó, một nhà hảo tâm (đề nghị không nêu tên), trong những ngày cuối  cùng của năm âm lịch đã lần theo các địa chỉ từ thiện đăng trên báo Quảng Nam để đến tận nơi tặng quà và tiền, giúp các gia đình có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện đón một cái tết đầy đủ hơn.

Và, trong những ngày đầu năm mới, bên cạnh việc thăm thú người thân, bè bạn, nhiều nhà hảo tâm, nhiều học sinh không quên tìm đến các trung tâm xã hội như Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi sơ sinh Quảng Nam, Trung tâm Nuôi dạy trẻ mồ côi Đại Lộc, Nhà dưỡng lão ở Hiệp Đức, Trung tâm xã hội Hội An... tâm tình, sẻ chia với những trẻ em, người già neo đơn... để sưởi ấm những trái tim bất hạnh. Tết đã trở nên ấm áp, nhân ái hơn khi mà tham gia các hoạt động nhân ái này, nhiều em học sinh đã trích tiền mừng tuổi của mình để lì xì cho các trẻ em bất hạnh...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết làm việc thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO