"Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" với người lao động

LÊ DIỄM - HỒ QUÂN 29/01/2024 08:50

Những ngày này, công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đã được động viên trong chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” của các cấp công đoàn, để không đoàn viên, lao động nào thiếu tết.

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao các phần quà đến người lao động khó khăn. Ảnh: Q.L
Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao các phần quà đến người lao động khó khăn. Ảnh: Q.L

Ấm lòng công nhân lao động

Những ngày giáp tết, gánh lo càng nặng trên đôi vai chị Huỳnh Thị Lựu (xã Bình Quế, Thăng Bình). Chị Lựu đang làm công nhân tại Công ty TNHH Fashion Garments (Khu công nghiệp Tam Thăng, TP.Tam Kỳ). Một mình chị nuôi 2 con nhỏ đang tuổi ăn học, lại thêm cha mẹ đã ngoài 60 tuổi.

Chị Lựu chia sẻ: “Dù cuộc sống khó khăn, nhưng lúc này có công việc, không bị giảm giờ làm đã là may mắn rồi. Tết này, công ty và công đoàn có quà tết, tháng lương thứ 13 tôi cũng đã nhận rồi, trước khi nghỉ tết có lương tháng 2, vậy cũng đủ để lo một cái tết. Tôi có hoàn cảnh khó khăn nên được công đoàn quan tâm, có thêm phần quà từ cấp trên”.

Nhận trên tay những phần quà do các cấp công đoàn trao tặng, đoàn viên Nguyễn Tấn Nam - công nhân lao động Công ty TNHH Premo Việt Nam rất phấn khởi. Anh Nam nói, sự quan tâm này là niềm động viên, khích lệ rất lớn và tạo động lực cho người lao động (NLĐ) làm việc tốt hơn, tiếp tục gắn bó hơn với doanh nghiệp, với tổ chức công đoàn.

Ông Nguyễn Kỳ Vĩnh - Chủ tịch Công đoàn các khu kinh tế & khu công nghiệp tỉnh cho biết, năm 2023 là năm cực kỳ khó khăn với các công ty và hoạt động chăm lo cho đoàn viên của các cấp công đoàn.

“Dù vậy, nhiều công đoàn cơ sở đã phối hợp với công ty trong các khu công nghiệp chăm lo tết cho lao động, có thiếu có hụt gì thì cũng phải ấm lòng 3 ngày tết. Riêng Công đoàn các khu kinh tế & khu công nghiệp được sự quan tâm của Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, UBND tỉnh và kinh phí công đoàn có hỗ trợ quà tết cho 3.953 đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 1,9 tỷ đồng.

Ngoài ra, từ nguồn hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp và quỹ xã hội của công đoàn, chúng tôi tổ chức 3 chuyến xe 0 đồng đưa đoàn viên xa quê về quê ăn tết, hỗ trợ vé xe cho 653 đoàn viên về quê. Chúng tôi cũng đang khảo sát, nếu đoàn viên khó khăn không về quê đón tết bên gia đình thì chúng tôi sẽ đến các khu nhà trọ thăm, tặng quà động viên” - ông Vĩnh nói.

Phát huy vai trò tổ chức công đoàn

Những ngày này, chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” đồng loạt tổ chức tại nhiều địa phương, khu công nghiệp, mang đến niềm vui cho đoàn viên, lao động.

Ông Phan Xuân Quang - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh cho biết, năm 2023 vừa qua, tình hình kinh tế khó khăn, hoạt động sản xuất doanh nghiệp gặp khó đã ảnh hưởng đời sống, việc làm của NLĐ. Song với phương châm “Tất cả đoàn viên và NLĐ đều có tết”, các cấp công đoàn tổ chức nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ thiết thực đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và NLĐ.

Từ nguồn kinh phí của tổ chức công đoàn, các cấp công đoàn chi hỗ trợ chăm lo cho 14.500 lượt đoàn viên, NLĐ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh (500 nghìn đồng/người), với tổng số tiền hỗ trợ gần 8 tỷ đồng.

Hơn 2.000 đoàn viên, công nhân, viên chức, NLĐ được tham gia “Chợ tết công đoàn” do Tổng LĐLĐ Việt Nam tổ chức, với mức hỗ trợ 300 nghìn đồng/người để mua hàng qua các sàn giao dịch điện tử Shopee, Lazada, Tiki, Sendo...

“Các tổ chức công đoàn tiếp tục phát huy vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động. Đặc biệt, các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, NLĐ ngày càng thiết thực, tạo động lực thu hút, tập hợp NLĐ tham gia vào Công đoàn Việt Nam, góp phần cải thiện đời sống đoàn viên” - ông Quang cho biết.

Bà Huỳnh Thị Thùy Dung - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cho hay: “Công tác chăm lo đời sống NLĐ là nhiệm vụ trọng tâm của các cấp công đoàn. Đặc biệt trong bối cảnh NLĐ bị mất việc, giảm giờ làm, nợ lương, nợ BHXH… do kinh tế khó khăn thì nhiệm vụ này càng quan trọng, ý nghĩa hơn.

Thông qua các chương trình “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cùng nhiều hoạt động khác tại các cấp công đoàn, nhất là công đoàn cơ sở, các doanh nghiệp đã góp phần mang cái tết đến với tất cả NLĐ. Điều này đúng theo tinh thần “Không ai bị bỏ lại phía sau” của tỉnh trong việc chăm lo tết cho nhân dân”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Tết sum vầy - Xuân chia sẻ" với người lao động
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO