Tết tươi vui, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm

N.Đoan 19/02/2013 08:20

Chiều 18.2, UBND tỉnh tổ chức giao ban đầu xuân Quý Tỵ 2013 dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh. Các đồng chí Nguyễn Đức Hải - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Văn Sỹ - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh tham dự.

Quang cảnh buổi giao ban đầu xuân. Ảnh: N.ĐOAN
Quang cảnh buổi giao ban đầu xuân. Ảnh: N.ĐOAN

Theo UBND, từ trước Tết Nguyên đán Quý Tỵ, hơn 20 tỷ đồng quà của Chủ tịch nước đã được chuyển đến tay các thân nhân, gia đình có công với cách mạng. Ngoài ra, UBND tỉnh cũng đã chi ngân sách hơn 46 tỷ đồng để trợ cấp, thăm hỏi gia đình có công cách mạng, các đối tượng chính sách đang nuôi dưỡng tại các cơ sở tập trung, cơ sở bảo trợ xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Số gạo do Chính phủ hỗ trợ gồm 2.653 tấn cho hộ nghèo trong dịp Tết Quý Tỵ 2013 và giáp hạt 2013 cũng đã được phân bổ kịp thời.

Công tác đảm bảo hàng hóa, ổn định giá cả thị trường, giao thông vận tải, điện, nước, vệ sinh môi trường phục vụ nhân dân trong dịp tết năm nay có nhiều tiến bộ. UBND tỉnh đã hỗ trợ tiễn lãi vay cho 9 doanh nghiệp mua hàng dự trữ với số tiền 28 tỷ đồng. Tổng hàng hóa dự trữ tết trên 251 tỷ đồng, phục vụ tại 59 điểm bán. Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao được tổ chức rộng rãi tại các địa phương tạo khí thế vui xuân sôi nổi, lành mạnh cho nhân dân. Tổng lượt khách tham quan và lưu trú trong 9 ngày nghỉ tết trên 115 nghìn lượt (tăng 47% so với Tết Nhâm Thìn 2012), trong đó khách quốc tế hơn 44 nghìn lượt (tăng 30%), khách nội địa trên 71 nghìn lượt (tăng 60%)...

Trong dịp tết, ngành y tế đã tổ chức trực cấp cứu 24/24 giờ, giải quyết kịp thời các trường hợp cấp cứu, tai nạn rủi ro đột xuất xảy ra. Số bệnh nhân nằm viện trong đêm giao thừa là 1.050 người; có 1.821 bệnh nhân đến khám và cấp cứu trong 5 ngày nghỉ tết (từ 29 tháng chạp đến mồng 4 tháng giêng Quý Tỵ); có 3 bệnh nhân tử vong, trong đó có 1 trường hợp do tai nạn giao thông. 9 ngày tết, trên toàn tỉnh đã xảy ra 4 vụ TNGT làm chết 2 người, bị thương 7 người, so với cùng kỳ Tết Nhâm Thìn 2012, tăng 1 vụ, tăng 1 người chết, giảm 2 người bị thương. TNGT đường sắt, đường thủy nội địa không xảy ra.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Phước Thanh ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực chung của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đối với công tác chăm lo vui xuân, đón tết cho nhân dân trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu các cấp, ngành toàn tỉnh tiếp tục thực hiện quyết liệt, có hiệu quả các nhiệm vụ trong chương trình công tác năm 2013. Trong đó tập trung cao độ cho công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn; khẩn trương thực hiện tốt việc dập dịch bệnh trên gia súc tại một số nơi, phòng ngừa dịch bệnh đàn gia súc, gia cầm; tập trung thực hiện một số nội dung liên quan đến công tác giải phóng mặt bằng để vào cuối quý I khởi công cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ 1 đoạn qua TP.Tam Kỳ và Núi Thành, mở rộng tuyến đường ven biển kết nối TP.Tam Kỳ - TP. Hội An như kế hoạch…

N.Đoan

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tết tươi vui, đầm ấm, an toàn và tiết kiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO