Thả 7.000 con cá giống xuống vùng cuối sông, cửa biển

TẤN CHÂU 31/03/2020 15:14

(QNO) - Kỷ niệm 61 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá Cát Bà và Ngày truyền thống ngành Thủy sản Việt Nam (1.4.1959 - 1.4.2020), sáng nay 31.3, Chi cục Thủy sản Quảng Nam đã thả 7.000 con cá giống gồm cá dìa, cá nâu, chẻm đã trưởng thành, bắt đầu cho khả năng sinh sản và các loại cá đối, cá măng vào khu vực Cửa Lở, thuộc xã Tam Hải (Núi Thành).

 
Chi cục Thủy sản Quảng Nam thả 7.000 con cá giống tại khu vực Cửa Lở. Ảnh: T.C

Hoạt động này nhằm góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản trong khu vực vốn cạn kiệt do người dân khai thác quá mức; đồng thời nâng cao ý thức của người dân trong công tác bảo vệ nguồn lợi thủy sản, khai thác đúng quy định, không khai thác tận diệt.

Theo ngư dân địa phương, từ 2008 đến nay, nguồn hải sản trong khu vực nước lợ Cửa Lở không còn dồi dào nhưng trước đây. Một số loại cá có chất lượng và giá trị cao như cá nâu, cá dìa, cá măng ngày càng ít đi, thu nhập của ngư dân cũng thấp hơn, nhiều người chuyển đổi qua ngành nghề khác.

Trước đó, Chi cục Thủy sản Quảng Nam đã thả 80 vạn con tôm sú đã qua kiểm dịch đảm bảo chất lượng và có khả năng thích nghi với môi trường nước lợ ở khu vực nước lợ cuối sông Thu Bồn tiếp giáp với cửa biển Cửa Đại.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thả 7.000 con cá giống xuống vùng cuối sông, cửa biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO