Thả một cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên

XUÂN THỊNH 06/01/2019 06:01

(QNO) - Chiều qua 5.1, tại khu vực rạn san hô Bàn Than, thuộc xã đảo Tam Hải (Núi Thành), Chi cục Thủy sản tỉnh phối hợp cùng Hội Nghề cá Quảng Nam thả một cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên.

Lực lượng chức năng thả cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên. Ảnh: XUÂN THỊNH
Lực lượng chức năng thả cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên. Ảnh: XUÂN THỊNH

Trước đó, cá thể đồi mồi này được một phật tử mang đến chùa Giác Quang (thị trấn Hà Lam, Thăng Bình) phóng sinh vì nghĩ là giống rùa thường gặp. Sau khi quan sát, nhà chùa nhận thấy đây là động vật hoang dã quý hiếm nên lập tức báo cơ quan chức năng sở tại.

Qua kiểm tra, đối chiếu với các tài liệu nhận dạng các loài động vật hoang dã Việt Nam, Hạt Kiểm lâm Trung Quảng Nam xác định đây là một cá thể đồi mồi, xếp loại động vật hoang dã nguy cấp, nằm trong Sách đỏ. Cá thể đồi mồi đã trưởng thành, có trọng lượng 5kg, đang trong tình trạng sức khỏe tốt.

Sáng 5.1, cá thể đồi mồi được Chi cục Thủy sản tiếp nhận, phối hợp cùng Hội Nghề cá Quảng Nam thả về môi trường tự nhiên trong chiều cùng ngày.

Được biết mỗi năm có hàng chục trường hợp đồi mồi mắc lưới ngư dân, phần lớn đều được người dân chăm sóc và thả về biển nhằm góp phần bảo vệ những loài động thực vật quý hiếm, tái tạo nguồn lợi thủy sản trong thiên nhiên.

XUÂN THỊNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thả một cá thể đồi mồi về môi trường tự nhiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO