Thái Lan khuyến khích phát triển thành phố thông minh

QUỐC HƯNG 23/11/2023 17:02

(QNO) - Bộ Kinh tế và xã hội số Thái Lan (DES) khuyến khích phát triển thành phố thông minh ở các tỉnh bằng cách đề nghị cắt giảm 50% thuế doanh nghiệp trong 3 năm.

Ông
Bộ trưởng DES - ông Prasert Chanthararuangthong. Ảnh: Nation

Bộ trưởng DES - ông Prasert Chanthararuangthong công bố đề xuất trên tại hội thảo "Thành phố thông minh Thái Lan 2024" diễn ra ở Bangkok đầu tuần này.

Ông Prasert cho biết Chính phủ do Đảng Pheu Thai (Vì nước Thái) lãnh đạo tập trung phát triển các trung tâm cấp tỉnh thành thành phố thông minh trong 7 lĩnh vực: giao thông, năng lượng, kinh tế, công dân, đời sống, dịch vụ công cộng và môi trường.

Mỗi tỉnh sẽ chuyên về một hoặc nhiều lĩnh vực để đạt được mức độ trung hòa các bon và đạt danh hiệu thành phố thông minh. Các công ty đầu tư vào thành phố thông minh sẽ được giảm 50% thuế doanh nghiệp trong 3 năm.

Trong khi đó, thuế sẽ được miễn đối với hàng hóa hoặc dịch vụ mua tại thành phố thông minh thông qua sàn giao dịch kỹ thuật số.

DES mong muốn các thành phố thông minh trở thành động lực tăng trưởng cho nền kinh tế Thái Lan và việc phát triển thành phố thông minh cũng cần có ý kiến đóng góp từ cộng đồng địa phương.

Cạnh đó, DES sẽ thúc đẩy công nghệ internet vạn vật và dữ liệu lớn (big data) để quản lý môi trường, giảm ô nhiễm và ứng phó với thiên tai tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan khuyến khích phát triển thành phố thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO