Thái Lan mở tour du lịch vắc xin Covid-19

NAM VIỆT 06/05/2021 15:55

(QNO) - Khi nhiều người giàu tại Thái Lan trở nên thiếu kiên nhẫn chờ đợi được tiêm chủng trong lúc đại dịch bùng phát mạnh trở lại, các công ty lữ hành tại đây chào bán tour lu lịch ra nước ngoài để khách được tiêm phòng Covid-19.

Nhân viên sân bay tại Thái Lan tiêm ngừa Covid-19. Ảnh: Bloomberg
Nhân viên sân bay tại Thái Lan tiêm ngừa Covid-19. Ảnh: Bloomberg

Theo các chuyên gia, việc gia tăng các tour du lịch như thế phản ánh sự khác biệt trên toàn cầu trong việc tiêm chủng vắc xin ngừa Covid-19.

Các nước giàu như Mỹ và Anh đạt tốc độ tiêm chủng nhanh chóng trong khi nhiều quốc gia có thu nhập thấp hơn vẫn đang nỗ lực tiếp cận để đảm bảo nguồn vắc xin Covid-19 cho người dân.

Công ty du lịch Unithai Trip có trụ sở tại Băng Cốc (Thái Lan) chào bán gói 75.000 - 200.000 baht (tương đương 2.400 - 6.400 USD) cho chuyến đi đến San Francisco, Los Angeles và New York của Mỹ, tùy thuộc vào khoảng thời gian giữa 2 liều vắc xin Covid-19.

Rachphol Yamsaeng - ông chủ của Unithai Trip cho biết, với nhu cầu sớm được tiêm vắc xin khi dịch bệnh corona vẫn diễn biến phức tạp chưa hồi kết, một nhóm hành khách của công ty sẽ xuất phát vào tuần tới.

Tương tự, công ty My Journey Travel đang cung cấp một chuyến đi 10 ngày đến San Francisco để được tiêm vắc xin của hãng Johnson & Johnson. Công ty cho biết họ nhận được hàng trăm cuộc gọi trong 3 ngày.

Các công ty lữ hành Thái Lan thừa nhận, đại dịch Covid-19 gây thiệt hại nghiêm trọng đến du lịch Thái Lan nói chung, trong đó có các dịch vụ lữ hành, nên việc bùng nổ các tour du lịch vắc xin corona như thế mang lại một cơ hội mới.

Ông Rachphol Yamsaeng nói: “Tất cả công ty lữ hành đều đang rất khó khăn. Dù làm được gì thì chúng tôi cũng phải cố gắng”.

Người dân Thái Lan xếp hàng chờ tiêm chủng Covid-19. Ảnh: Thá Lan
Người dân Thái Lan xếp hàng chờ tiêm chủng Covid-19. Ảnh: Internet

Một phát ngôn viên thuộc Đại sứ quán Mỹ tại Băng Cốc từ chối bình luận về tour du lịch trên, nhưng trang web của Bộ Ngoại giao Mỹ liệt kê du lịch y tế là lý do hợp lệ để đến nước này.

Tuy nhiên, Mỹ không phải là điểm đến duy nhất dành cho người Thái. Một công ty khác cũng tại Thái Lan là Udachi quảng cáo tour “VACCation ở Nga”, kéo dài 23 ngày để được tiêm vắc xin ngừa Covid-19 Sputnik V của Nga với giá lên tới 210.000 baht (6.700 USD).

Bộ Du lịch Thái Lan cũng cảnh báo rằng khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các gói tiêm chủng sau khi Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết các quy định của Mỹ có thể thay đổi theo từng tiểu bang.

Được biết, Thái Lan bắt đầu tiêm chủng vắc xin Covid-19 quy mô lớn vào tháng 6 tới với các mũi tiêm AstraZeneca do địa phương sản xuất.

Đợt bùng phát Covid-19 mới nhất tại Thái Lan chiếm hơn một nửa trong tổng số 74.900 ca nhiễm và 318 ca tử vong tại nước này đến nay.

Không chỉ tại Thái Lan, nhiều công ty lữ hành trên thế giới trước đó như của Italia, Thổ Nhĩ Kỳ, Na Uy... cũng chào bán các tour du lịch tiêm chủng corona ở nước ngoài.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan mở tour du lịch vắc xin Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO