Thái Lan phát tiền cho dân để kích thích chi tiêu

NAM VIỆT 13/09/2023 11:08

(QNO) - Ngày 11/9 vừa qua, tân Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo sẽ phát tiền miễn phí cho người dân để kích thích chi tiêu, nỗ lực vực dậy nền kinh tế trì trệ của nước này.

Người tiêu dùng tại Thái Lan. Ảnh: 123rf
Người tiêu dùng tại Thái Lan. Ảnh: 123rf

Theo kế hoạch, Thái Lan sẽ phân bổ 560 tỷ baht (16 tỷ USD) cho 55 triệu người trưởng thành từ 16 tuổi trở lên trong vòng 6 tháng tới.

Mỗi người sẽ nhận được 10 nghìn baht (khoảng 280 USD) thông qua ví điện tử để chi tiêu cho hàng hóa và dịch vụ trong khoảng thời gian cụ thể.

Cạnh đó, Chính phủ Thái Lan cho biết sẽ sớm giảm giá năng lượng và hoãn nợ cho nông dân và doanh nghiệp nhỏ. Việc tài trợ sẽ đảm bảo phân phối đồng đều tiền vào tất cả lĩnh vực của nền kinh tế.

Chính phủ mới thành lập tại Thái Lan phải đối mặt với thách thức nợ hộ gia đình và nợ công đáng kể, lần lượt lên tới 90% và 61% GDP của đất nước.

Dù vậy, các nhà phân tích từ các tổ chức tài chính như Bank of America Securities và Nomura Holdings Inc. cảnh báo rằng kế hoạch trên có thể làm tăng thêm thâm hụt tài chính của Thái Lan, từ đó hạn chế khả năng xử lý các cú sốc kinh tế trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan phát tiền cho dân để kích thích chi tiêu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO