Thái Lan tạm đóng cửa vịnh Maya và Loh Sama

QUỐC HƯNG 03/08/2023 17:41

(QNO) - Nhà chức trách Thái Lan thông báo đóng cửa vịnh Maya và vịnh Loh Sama trên đảo Phi Phi từ ngày 1/8 - 30/9/2023 để bảo tồn thiên nhiên cũng như đảm bảo an toàn cho khách du lịch vào mùa mưa.

Vinh Maya, Thái Lan. Ảnh: 5starmarinephuket
Vịnh Maya của Thái Lan. Ảnh: 5starmarinephuket

Đại diện Công viên quốc gia Hat Noppharat Thara - Mu Koh Phi Phi cho biết, Thái Lan thường trải qua mùa mưa từ tháng 8 đến tháng 9 hằng năm. Giai đoạn này sóng to, bão lớn, đặt ra những thách thức không nhỏ đối với hoạt động du lịch biển.

Mối quan tâm hàng đầu trong mùa này xoay quanh sự an toàn của khách du lịch, đặc biệt là tại vịnh Maya - điểm đến phổ biến của nhiều du khách.

Ngoài ra, bảo tồn thiên nhiên là một vấn đề cấp bách. Kể từ khi nới lỏng các hạn chế về đại dịch COVID-19, cả vịnh Maya và vịnh Loh Sama đều chứng kiến một lượng lớn khách du lịch. Để thiên nhiên phục hồi đầy đủ, việc đóng cửa 2 vịnh trên trong 2 tháng được cho là cần thiết.

Trước đó, vịnh Maya mở cửa trở lại cho khách du lịch vào ngày 1/1/2022 sau khi đóng cửa trong 3,5 năm do lượng khách du lịch quá nhiều, khiến các rạn san hô bị phá hủy và hệ sinh thái vịnh xuống cấp.

Do đó, việc mở cửa trở lại của Maya đi kèm một số quy định nghiêm ngặt bao gồm việc cấm du khách bơi lội trong vịnh, chỉ có thể lội sát bờ. Tuy vậy, vịnh Maya vẫn đón khoảng 4.000 khách mỗi ngày.

Theo các nhà chức trách Thái Lan, cũng kể từ năm nay, vịnh Maya sẽ đóng cửa hằng năm vào mùa mưa vì an toàn cho du khách và phục hồi hệ sinh thái.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thái Lan tạm đóng cửa vịnh Maya và Loh Sama
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO